Phân biệt CB: MCB, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB, MPCB, ACB, VCB là gì?

Phân biệt CB: MCB, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB, MPCB, ACB, VCB là gì?

Bài viết này hướng dẫn phân loại CB(mcb, mccb, rccb, rcbo, elcb, mpcb, acb, vcb), đưa ra các khái niệm cụ thể dễ hiểu và đưa ra lựa chọn cho bạn về 1 số hãng sản xuất cb uy tín như legrand, schneider, abb, panasonic, misubishi, ls…

Khái niệm về CB? - Circuit  breaker là gì?

CB: (Circuit  breaker) hay CB điện là một tên gọi chung cho các thiết bị điện có chức năng chuyển mạch (đóng cắt). CB có thể đóng, cắt dòng điện trong điều kiện mạch bình thường cũng như trong các trường hợp xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, các thiết bị như cầu chì, cầu dao điện đều có khả năng ngắt mạch bảo vệ mạch điện vậy câu hỏi đặt ra là CB có thể đồng nhất với cầu chì, cầu dao điện được không?

PHÂN LOẠI CB

MCB là gì?

MCB: (Miniature Circuit Bkeaker) là aptomat loại tép, thường có dòng cắt định và dòng cắt quá tải thấp (100A/10kA)

➣ Xem sản phẩm MCB

MCCB là gì?

MCCB: (moulded case circuit breaker) là aptomat khối, thường có dòng cắt ngắn mạch lớn (có thể lên tới 150kA)

➣ Xem sản phẩm MCCB

RCCB là gì?

RCCB (Residual Current Circuit Breaker) là thiết bị chuyển mạch có chức năng nâng cao chống dòng rò (CB chống giật).

➣ Xem sản phẩm RCCB

RCBO là gì?

RCBO (Residual Current Circuit Breaker with Overcurrent Protection) là thiết bị chuyển mạch có khả năng chống dòng rò + bảo vệ quá dòng ( CB tích hợp 2 chức năng ).

➣ Xem sản phẩm RCBO

ELCB là gì?

ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker) là thiết bị chuyển mạch có khả năng chống dòng rò, thực chất là loại MCCB hay MCB bình thường có thêm bộ cảm biến dòng rò. Loại này vừa bảo vệ ngắn mạch, vừa bảo vệ quá tải, vừa bảo vệ dòng rò (CB tích hợp 3 chức năng). Có thể hiểu đơn giản như công thức sau:

     ELCB = RCCB + MCB(MCCB)

➣ Xem sản phẩm ELCB

MPCB là gì?

MPCB (Motor Protection Circuit Breakers) là thiết bị chuyển mạch chuyên dụng cho động cơ. Các đặc tính của MPCB được thiết kế đặc biệt để bảo vệ động cơ, cho phép dòng vào nhưng ngăn chặn mọi tình trạng quá dòng (CB chuyên dụng cho động cơ). 

ACB là gì?

ACB (Air Circuit Breaker) là thiết bị chuyển mạch loại không khí ( Ở đây buồng dập hồ quang là không khí nhé). ACB là thiết bị không thể thiếu trong các Tủ hạ thế, tủ máy biến áp và tủ hòa đồng bộ máy phát điện ( phần điện nặng ).

➣ Xem sản phẩm ACB

VCB là gì?

VCB (Vacuum Circuit Breakers) là thiết bị chuyển mạch loại chân không ( Ở đây buồng dập hồ quang là chân không nhé). VCB là thiết bị đặc thù không thể thiếu trong các tủ trung thế, thiết bị này thường được tích hợp sẵn trong hệ thống Tủ trung thế RMU. Thiết bị này hoạt động được trong môi trường điện áp cao ( có thể lên tới xxx KV).

➣ Xem sản phẩm VCB

MCB
MCCB
ELCB
ELCB
RCCB
RCCB
RCBO
RCBO
MCB

Các thương hiệu CB

Tất cả các loại CB kể trên đều có trên thị trường với mẫu mã, chủng loại đa dạng. Qua việc phân loại CB và tùy thuộc vào chức năng cũng như nhu cầu, các bạn có thể lựa chọn cho mình những loại CB phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất CB nổi tiếng như: Schneider, ABB, Panasonic, Mitsubishi, LS…

👉 Việc phân loại CB giúp chúng ta hiểu hơn về đặc thù, chức năng của thiết bị và biết cách sử dụng chúng hợp lý.

Thiết bị điện Đặng Gia Phát hiện là nhà phân thiết bị CB tp hcm và nhiều khu vực khác với rất nhiều thương hiệu lớn. Chúng tôi cam kết giá bán sản phẩm tốt nhất trên thị trường trong khu vực. Quý khách cần Báo giá thiết bị đóng cắt vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Trân trọng cảm ơn.
 

Thiết Bị Điện ĐẶNG GIA PHÁT

Số 8B, Tổ 8, Đường 2, KP. 6, P. Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cam kết giá tốt nhất trong khu vực, hỗ trợ giao hàng đến các tỉnh thành.

5/5 - từ 4 lượt đánh giá

Bình luận

Image

Ghê z