Phân loại các loại đèn chùm đồng trang trí

Phân loại các loại đèn chùm đồng trang trí

Đèn chùm đồng tô điểm không gian ngôi nhà trở nên trang trọng, tinh tế hơn hẳn. Nhưng có bao nhiêu loại đèn chùm đồng và được phân loại ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó ngay trong bài viết sau đây.

Cấu tạo đèn chùm đồng

Cấu tạo chính của đèn chùm đồng gồm 7 bộ phận:

  • Tán đèn: Đây là bộ phận cố định được gắn trên đỉnh của đèn, nằm sát với bề mặt trần và hộp trần.
  • Dây treo: Có công dụng liên kết với tán đèn để người dùng dễ dàng xác định được khoảng cách treo.
  • Trụ đèn: Là thanh thẳng đứng nằm ở vị trí trung tâm của đèn.
  • Bát đèn: Là bộ phận có hình cầu dọc theo trục chính. Đa phần chi tiết này sẽ được làm bằng kính hay kim loại khắc hoa văn, họa tiết.
  • Tay đèn: Nó hay được mở rộng từ trụ chính của đèn và là một trong những yếu tố quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của bộ đèn.
  • Chao đèn: Được lắp tròn bao bọc xung quanh đèn với công dụng tạo nên phong cách của bộ đèn.
  • Ống nến: Đây là chi tiết mô phỏng dáng vẻ của ngọn nến. Bóng hình ngọn cửa được lắp vào ống nên để tạo hình ngọn nến đang cháy.

Phân loại đèn chùm đồng

➠ Phân loại theo phòng cách

Dựa vào phong cách, đèn chùm đồng được phân làm 3 loại gồm đèn chùm đồng cổ điển, đèn chùm đồng tân cổ điển và đèn chùm đồng hiện đại. Mỗi loại đèn này sẽ phù hợp với một không gian khác nhau.

 

▸ Phong cách cổ điển

Đèn chùm đồng cổ điển mang hơi hướng của phong cách thiết kế châu Âu. Với loại đèn xuất xứ từ Tây Ban Nha có hai nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất đèn gồm đồng và đá. Còn loại đèn xuất xứ từ Ý còn có thêm hai chất liệu khác đó là pha lê và thủy tinh, nó đảm bảo được sự phóng khoáng và không làm mất đi nét sang trọng của đèn.  

 

▸ Phong cách tân cổ điển

Đèn chùm đồng phong cách tân cổ điển với sự ảnh hưởng của các chi tiết rồng, phượng, hoa lá hay các vị thần xuất hiện trong truyền thuyết. Chính những chi tiết này đã tăng thêm vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và phù hợp với nhiều không gian phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại.

 

▸ Phong cách hiện đại

Để đáp ứng được nhu cầu của người dùng theo xu hướng thời đại mới, các nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt các mẫu đèn chùm đồng hiện đại, mang tính đột phá cao. Không chỉ có sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước mà giá cả của các mẫu đèn này cũng đáp ứng được nhu cầu phong phú của người dùng.

➠ Phân loại theo kiểu dáng thiết kế

▹ Đèn chùm đồng thông tầng

Đúng như tên gọi của nó, mẫu đèn chùm đồng này có nhiều tầng, trung bình khoảng 3 đến 4 tầng trở lên. Các tầng đèn được liên kết với nhau tương đối hài hòa, tạo nên bộ đèn với kích thước phù hợp với không gian có diện tích rộng lớn.

 

▹ Đèn chùm đồng nến

Được lấy nguồn cảm hứng từ những ngọn nến đang cháy, mẫu đèn này mang vẻ đẹp ấn tượng khiến bất kỳ ai cũng không thể rời mắt. Một căn phòng đơn điệu với sự góp mặt của mẫu đèn này sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiếu.

 

▹Đèn chùm đồng đơn giản

Bao giờ cũng vậy, sự đơn giản luôn tồn tại được với thời gian, đèn chùm đồng đơn giản cũng không nằm ngoại lệ. Thay vì sử dụng quá nhiều chi tiết hoa lá, rộng phượng, kiểu đèn đơn giản này đã được tiết chế đáng kể, phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất thời đại mới, không bao giờ bị lỗi mốt.

 

▹ Đèn chùm đồng có thiết kế tinh tế

Nếu gia chủ yếu thích sự kiêu kỳ, lộng lẫy thì phong cách thiết kế đèn chùm đồng này quả là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Các chi tiết ở trên đèn được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ, mang lại vẻ đẹp hoàn mỉ có một không hai cho chiếc đèn.

 

Trên đây là phân loại đèn chùm đồng và một số thông tin về cấu tạo loại chiếc đèn này. Nếu Quý khách muốn tư vấn hay tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm đèn chùm đồng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận