Những lợi ích khi sử dụng quạt hút thông gió

Những lợi ích khi sử dụng quạt hút thông gió

Quạt hút thông gió được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện nay. Thiết bị thường gắn trong phòng tắm, nhà vệ sinh, khu vực bếp… Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng quạt hút thông gió, mời bạn cùng khám phá nhé!

Những lợi ích khi sử dụng quạt hút thông gió

Những lợi ích khi sử dụng quạt hút thông gió

1. Quạt hút thông gió là gì?

Thiết bị này có kiểu dáng nhỏ gọn dạng quạt hút gắn tường hoặc gắn trên trần. Quạt hút thông gió dùng để hút không khí tù đọng, mùi hôi, khí ô nhiễm từ bên trong ra bên ngoài. Sản phẩm giúp cho không khí điều hòa ổn định, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. 

Quạt hút thông gió gắn tường

Quạt hút thông gió gắn tường

2. Nguyên lý hoạt động của quạt hút thông gió 

Khi bật công tắc quạt động cơ hoạt động cánh quạt quay và tạo ra lực hút mạnh. Quạt hút không khí ô nhiễm từ bên trong ra và đưa khí sạch từ ngoài vào. Thiết bị lưu thông không khí qua lại rất tốt, đảm bảo không gian thoáng đãng.

3. Lợi ích của quạt hút thông gió 

3.1. Hút mùi hôi từ trong ra ngoài

Những khu vực như bếp ăn, phòng vệ sinh rất dễ xuất hiện mùi. Quạt thông gió có khả năng luân chuyển mùi ra ngoài giúp cho không gian thông thoáng. 

Quạt hút mùi hôi từ trong ra ngoài

Quạt hút mùi hôi từ trong ra ngoài

3.2. Đưa luồng không khí mát mẻ từ ngoài vào 

Khi bật quạt hút, không khí bẩn được hút ra ngoài và không khí sạch được đưa vào bên trong. Nhờ đó không gian sống, khu vực nấu ăn, sinh hoạt trở nên thoáng đãng, dễ chịu.

3.3. Loại bỏ chất ô nhiễm 

Lắp quạt thông gió ở những khu vực dễ xuất hiện mùi hôi sẽ giúp chất lượng không khí được cải thiện đáng kể. Quạt hút giúp loại bỏ mùi hôi và những chất gây ô nhiễm, đem tới không khí trong sạch. 

Quạt hút thông gió loại bỏ chất ô nhiễm

Quạt hút thông gió loại bỏ chất ô nhiễm

3.4. Ngăn ngừa ẩm mốc gây hư hỏng đồ đạc 

Nhà ở, kho dự trữ đồ đạc ẩm mốc là nơi mối mọt dễ hình thành và phát triển, chúng sẽ khiến đồ đạc bị mục nát nhanh chóng. Khi lắp quạt thông gió bạn có thể yên tâm vì quạt có khả năng thông gió rất hiệu quả, đảm bảo mối mọt sẽ không có cơ hội sinh sôi hoặc đục hỏng vật dụng.

Quạt hút thông gió bảo vệ đồ đạc không bị ẩm mốc 

Quạt hút thông gió bảo vệ đồ đạc không bị ẩm mốc 

3.5. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên gia đình 

Không khí ô nhiễm, mùi hôi là những tác nhân gây bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, sổ mũi… Lắp quạt thông gió là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Quạt hút khí thải ra ngoài và đưa khí trong lành vào để không gian sống sạch thoáng. 

4. Quạt hút thông gió nên lắp ở đâu? 

- Nhà vệ sinh: Đây là nơi dễ xuất hiện mùi hôi, mật độ không khí trong lành thấp. Nếu nhà vệ sinh lâu ngày không được dọn dẹp thì mùi càng nặng. Do đó bạn nên lắp quạt thông gió để chúng hút khí thải ra bên ngoài. Nhờ vậy mỗi lần vào phòng vệ sinh bạn sẽ không lo có mùi khó chịu.

Lắp quạt hút thông gió gắn nhà vệ sinh 

Lắp quạt hút thông gió gắn nhà vệ sinh 

- Nhà bếp: Khu vực bếp nấu ăn cần lắp quạt thông gió để đầy mùi dầu mỡ, thức ăn ra ngoài. Khi quạt hoạt động sẽ giúp hạ nhiệt cho gian bếp, hút luồng khí trong lành vào bên trong để người dùng an tâm nấu nướng. 

Quạt hút thông gió gắn nhà bếp

Quạt hút thông gió gắn nhà bếp

- Văn phòng kín khí: Văn phòng công ty thường được đặt trong các tòa nhà cao tầng, kín mít, không cửa sổ cho nên lưu thông không khí ở đây rất ngột ngạt và nóng. Vì thế nơi đây cần được lắp quạt thông gió để đảm bảo luồng không khí giữa các phòng làm việc được thông thoáng và thoải mái. 

Quạt hút thông gió gắn ở văn phòng kín

Quạt hút thông gió gắn ở văn phòng kín

- Tầng hầm: Khu vực hầm để xe của các tòa nhà lớn, chung cư thường rất kín khí và dễ tích tụ khí CO2 cực kỳ nguy hiểm. Nơi này cần phải được lắp quạt hút thông gió dạng quạt hút công nghiệp với công suất vận hành lớn. Khi đó không khí nóng, mùi hôi sẽ được đẩy ra ngoài và đảm bảo tầng hầm được cung cấp đủ khí sạch. 

- Phân xưởng, kho hàng: Các xưởng sản xuất, kho chứa hàng hóa với khối lượng hàng lớn, nhiều người lao động làm việc cho nên yêu cầu chất lượng không khí phải được lưu thông tốt. Cả hai khu vực này dễ có mùi từ sản phẩm, hàng hóa, khí nóng tù đọng. Do đó các công ty cần lắp quạt hút thông gió để đảm bảo môi trường sản xuất trong lành, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Quạt hút thông gió lắp ở phân xưởng 

Quạt hút thông gió lắp ở phân xưởng 

5. Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt hút thông gió 

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

- Chọn vị trí lắp quạt thông gió phù hợp, không lắp ở nơi có độ ẩm cao hoặc gần những nơi phát ra nhiệt. 

- Chỉ bật quạt hút thông gió khi cần, không để quạt hoạt động quá lâu.

- Làm sạch quạt nếu thấy có nhiều bụi bẩn, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn và hiệu quả.

- Nếu quạt không hoạt động, bạn không được tự ý tháo quạt ra sửa chữa mà nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc những kỹ thuật viên có chuyên môn. 

Quạt hút thông gió là thiết bị cần thiết đối với không gian sống, phòng làm việc, nhà xưởng, tầng hầm… Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây giúp bạn dễ dàng nhận biết được lợi ích của quạt hút thông gió. 

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận