Cách lắp quạt trần đơn giản tại nhà

Cách lắp quạt trần đơn giản tại nhà

Quạt trần là thiết bị làm mát không khí được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Sản phẩm lắp trên trần nhà cho nên cần phải lắp đặt cẩn thận và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người dùng. Mời bạn cùng khám phá cách lắp quạt trần đơn giản tại nhà thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Cách lắp quạt trần đơn giản tại nhà

Cách lắp quạt trần đơn giản tại nhà

1. Vị trí thích hợp để lắp quạt trần 

Quạt trần thường được lắp đặt ở trung tâm của phòng khách. Đây là vị trí lý tưởng để quạt tỏa ra gió mát quanh khắp phòng. Đối với những căn phòng có diện tích lớn bạn có thể lắp 2 quạt gió tỏa ra mát hơn, không khí lưu thông hiệu quả. Ngược lại những ngôi nhà có diện tích nhỏ bạn chỉ nên lắp 1 chiếc quạt trần và chọn sải cánh phù hợp để đảm bảo an toàn khi quạt quay.

 Quạt trần lắp ở trung tâm căn phòng 

Quạt trần lắp ở trung tâm căn phòng 

2. Các dụng cụ cần có khi lắp quạt trần

Quạt trần là thiết bị làm mát được lắp trên trần nhà, cung cấp gió mát cho cả căn phòng. Sản phẩm này cần được lắp đặt cẩn thận và đúng theo chỉ dẫn từ Nhà sản xuất. Trước khi lắp quạt trần bạn cần chuẩn bị các đồ dùng như: Thang leo, găng tay bảo hộ, máy khoan cầm tay, bút thử điện, thước đo, tua vít, kìm cắt, kéo, cờ lê. Các phụ kiện này hỗ trợ bạn lắp quạt trần một cách an toàn. 

Dụng cụ cần có khi lắp quạt trần

Dụng cụ cần có khi lắp quạt trần

3. Cách lắp quạt trần đơn giản tại nhà

Quạt trần có kích thước lớn và trọng lượng có phần khá nặng cho nên khi lắp đặt  người dùng cần tuân thủ để đảm bảo an toàn về điện. Dưới đây là các bước lắp quạt trần đơn giản dành cho bạn tham khảo:

Bước 1: Ngắt nguồn điện trong nhà. 

Bước 2: Khoan tường và gắn khung treo quạt. 

Khoan tường gắn khung treo quạt trần 

Khoan tường gắn khung treo quạt trần 

Bước 3: Lắp móc treo quạt lên trần nhà.

Bước 4: Lắp cụm mô tơ quạt vào móc treo.

Bước 5: Gắn dây an toàn vào móc treo rồi bắt vít vào trục.

Bước 6: Nối dây điện vào cầu nối (Chú ý vị trí lắp dây theo đúng hướng dẫn từ Nhà sản xuất, tránh lắp nhầm dây sẽ gây hỏng quạt).

Bước 7: Tháo các ốc vít trên động cơ cánh quạt ra và lắp cánh quạt vào rồi bắt vít cánh quạt thật chặt.

Lắp cánh quạt vào mô tơ quạt trần 

Lắp cánh quạt vào mô tơ quạt trần 

Bước 8: Cố định nắp trang trí cho động cơ quạt.

Bước 9: Lắp nắp bảo vệ thanh ty cho quạt 

Bước 9: Dùng thước đo kiểm tra cánh quạt, đảm bảo khoảng cách từ các cánh quạt đến trần nhà là bằng nhau. 

Lưu ý: Tùy thuộc vào loại quạt trần gia đình sử dụng trước khi lắp bạn hãy đọc kỹ các hướng dẫn và khuyến cáo từ Nhà sản xuất. Để đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị, bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và lắp đặt. 

4. Một số lưu ý quan trọng khi lắp quạt trần bạn cần biết

- Trước khi tiến hành lắp quạt trần bạn cần phải cúp cầu dao điện tổng của ngôi nhà. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho thiết bị, tránh xảy ra các sự cố nguy hiểm về người và điện.

- Trần nhà lắp quạt cần đảm bảo phẳng, đối xứng, không có vật cản.

- Cố định quạt chắc chắn với trần nhà để tránh quạt bị lỏng dẫn đến rơi hoặc phát ra tiếng ồn khi quay.

- Nắp trục trên của quạt cần cách trần tối thiểu 1cm để tránh quạt ma sát với trần nhà. 

- Chú ý khoảng cách từ quạt trần đến mặt sàn trong khoảng 2.5 - 2.8 mét và không được thấp hơn độ cao này. 

Lưu ý quan trọng khi lắp quạt trần 

Lưu ý quan trọng khi lắp quạt trần 

5. Gợi ý một số mẫu quạt trần nên lắp đặt trong nhà 

5.1. Quạt trần Benny BFC52LUXW, màu cà phê

Sản phẩm của thương hiệu Benny, sản xuất tại Thái Lan. Quạt trần Benny BFC52LUXW màu cà phê được làm bằng chất liệu thép không gỉ có độ bền cao. Quạt thiết kế trang nhã, màu cà phê giúp tô điểm cho không gian thêm đẹp. Chiều cao quạt 34 - 50cm, thiết bị gồm có 5 cánh với đường kính cánh quạt 130cm giúp tản gió hiệu quả. 

Quạt trần Benny BFC52LUXW màu cà phê trang nhã 

Quạt trần Benny BFC52LUXW màu cà phê trang nhã 

Sản phẩm hoạt động với công suất 52W, lưu lượng gió 270 m3/phút. Quạt trần cung cấp chế độ gió thường mát mẻ, có tính năng đảo gió giúp không gian thoáng mát. Sản phẩm trang bị tính năng hẹn giờ từ 1 - 6 giờ. Quạt có điều khiển từ xa, 6 tốc độ gió cho phép người dùng tùy chọn theo nhu cầu sử dụng. Sản phẩm có bảo vệ quá nhiệt motor đảm bảo an toàn và nâng cao tuổi thọ động cơ. 

5.2. Quạt trần KDK M56PR

Quạt của thương hiệu KDK (Nhật Bản), sản xuất tại Malaysia. Quạt trần KDK M56PR trọng lượng 7kg, chiều dài trục nối 32cm, chiều dài trục nối và thân quạt 42cm. Sản phẩm gồm có 4 cánh với sải cánh 140cm tạo luồng gió mát trải rộng. Quạt có vòng bi bôi trơn vĩnh viễn, có cầu chì an toàn bên trong. Thiết kế ngăn ngừa quạt rơi đảm bảo an toàn sử dụng.

Quạt trần KDK M56PR có 4 cánh kiểu dáng sang trọng

Quạt trần KDK M56PR có 4 cánh kiểu dáng sang trọng

Quạt trần KDK M56PR hoạt động với chế độ gió thường, công suất cao 52W, công suất thấp 19W, nguồn điện áp 220V - 50Hz. Lưu lượng gió của quạt 170 m3/phút giúp không gian mát mẻ và dễ chịu. Quạt có điều khiển từ xa 3 tốc độ gió phù hợp cho phòng khách, phòng hội nghị. Thiết bị có hẹn giờ tắt với các mức 1 - 3 - 6 giờ - Chế độ ngủ cho người dùng chủ động thời gian sử dụng. 

Trên đây là hướng dẫn cách lắp quạt trần rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn biết lắp đặt quạt trần đúng cách và an toàn. 

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận