Nên mua quạt trần bao nhiêu cánh?

Nên mua quạt trần bao nhiêu cánh?

Quạt trần là thiết bị làm mát rất thân thuộc với đời sống của chúng ta. Sản phẩm đa dạng về mẫu mã, công suất, số lượng cánh quạt, đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Nếu sử dụng trong gia đình thì nên mua quạt trần bao nhiêu cánh? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn tìm hiểu thông tin qua các chia sẻ từ bài viết này nhé. 

Nên mua quạt trần bao nhiêu cánh

Nên mua quạt trần bao nhiêu cánh

1. Quạt trần có bao nhiêu cánh?

Quạt trần kích cỡ lớn, cánh dài, lắp đặt trên trần cao giúp tiết kiệm diện tích gian phòng. Quạt được trang bị số lượng cánh khác nhau tùy vào từng sản phẩm và hãng sản xuất. Trên thị trường hiện nay có các loại quạt trần với số lượng cánh như: Quạt trần 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh, 7 cánh, 8 cánh để cho người dùng tùy chọn theo sở thích và nhu cầu sử dụng. 

- Quạt trần 3 cánh: Cánh quạt to và dài, kích thước sải cánh khoảng 1m, 1m3, 1m4. Quạt trần loại này rất thích hợp lắp đặt trong phòng khách hoặc phòng bếp của gia đình. Quạt có 3 cánh nên trọng tâm cân bằng giúp thiết bị hoạt động an toàn và làm mát không khí hiệu quả. 

 Quạt trần 3 cánh bằng gỗ

Quạt trần 3 cánh bằng gỗ

- Quạt trần 4 cánh, 5 cánh: Kích thước cánh quạt vào khoảng 1m4, 1m5, 1m6… Những chiếc quạt trần có từ 4 đến 5 cánh do số lượng cánh tăng lên, trọng lượng sản phẩm sẽ nặng hơn so với quạt 3 cánh. Quạt loại này phù hợp lắp ở những không gian rộng vừa như phòng học, phòng tập thể thao, khu sinh hoạt chung.... 

Quạt trần 5 cánh bằng nhôm

Quạt trần 5 cánh bằng nhôm

- Quạt trần 6 cánh, 7 cánh, 8 cánh: Quạt trang bị nhiều cánh cho nên trọng lượng khá nặng, kích thước cánh quạt dài khoảng 2m trở lên. Sản phẩm thích hợp lắp ở những khu vực rộng rãi, thoáng đãng như trung tâm hội nghị, hội trường, nhà hàng, khách sạn… Quạt nhiều cánh nặng và to vì thế thiết bị phải được lắp đặt kiên cố và chắc chắn. 

Quạt trần 8 cánh treo ở không gian rộng 

Quạt trần 8 cánh treo ở không gian rộng 

2. Quạt nhiều cánh mát hơn quạt ít cánh có phải không?

Một số người cho rằng quạt nhiều cánh thì gió thổi ra càng mát. Điều này có thể đang bị hiểu sai bởi mỗi loại quạt trần được sản xuất với kiểu dáng và công suất khác nhau. Quạt trần mát hay không còn tùy thuộc vào các yếu tố như: Độ cong và chất liệu cánh quạt, động cơ, công suất quạt, lưu lượng gió. Cánh quạt bằng nhựa thì trọng lượng nhẹ so với các chất liệu như gỗ, nhôm, sắt… nên quạt tản gió dễ. Quạt trang bị động cơ cao cấp, công suất cao cho khả năng quay nhanh và mạnh giúp không khí được làm mát hiệu quả.

Quạt trần làm mát không khí diện rộng 

Quạt trần làm mát không khí diện rộng 

3. Nên mua quạt trần bao nhiêu cánh?

Quạt trần 3 cánh thích hợp sử dụng ở những không gian nhỏ hoặc vừa, diện tích khoảng 12m2 - 15m2. Nếu bạn cần mua quạt trần về lắp trong phòng khách của gia đình thì quạt 3 cánh là gợi ý rất hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn quạt 4 cánh nếu muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho tổ ấm. 

Quạt trần 3 cánh lắp trong phòng khách gia đình

Quạt trần 3 cánh lắp trong phòng khách gia đình

Đối với những không gian có diện tích từ 15m2 - 25m2 thì nên mua quạt trần 4 hoặc 5 cánh. Nhiều nơi như sảnh trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn người ta ưu tiên chọn quạt trần từ 6 cánh - 8 cánh để trang trí giúp không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn so với quạt trần ít cánh.

Quạt trần nhiều cánh lắp ở không gian rộng lớn

Quạt trần nhiều cánh lắp ở không gian rộng lớn

4. Các tiêu chí cần xem xét khi mua quạt trần

Trước khi mua quạt trần bạn cần liệt kê ra các tiêu chí cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn chọn đúng sản phẩm cần mua, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí mua sắm: 

- Giá thành: Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp quạt trần, giá thành sản phẩm dao động từ 2 triệu đến vài chục triệu tùy kiểu loại, công suất, tính năng. Nếu bạn chỉ dùng quạt trong gia đình thì có thể cân nhắc chọn quạt giá dưới 5 triệu để tiết kiệm chi phí. 

- Khu vực lắp đặt: Quạt ít cánh rất hợp lắp ở khu vực có diện tích nhỏ và vừa. Nếu chọn quạt lắp trong nhà như phòng khách, khu vực ăn uống bạn có thể cân nhắc chọn quạt 3 cánh - 5 cánh. Đối với không gian rộng cho đến rất rộng thì ưu tiên chọn quạt nhiều cánh để tạo điểm nhấn ấn tượng.

- Kiểu dáng quạt: Quạt trần có nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Bạn có thể chọn loại quạt thiết kế tối giản hoặc quạt thiết kế sang trọng tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân. 

Chọn quạt trần kiểu dáng đẹp 

Chọn quạt trần kiểu dáng đẹp 

- Chất liệu cánh quạt: Các chất liệu cánh quạt trần thường phổ biến là nhựa, nhôm, gỗ, thép không gỉ… Mỗi loại vật liệu sẽ có ưu điểm và hạn chế khác nhau. Cánh bằng nhựa thì trọng lượng nhẹ hơn các loại còn lại. Cánh quạt các chất liệu khác thì độ bền cao và còn dùng để trang trí rất đẹp. 

- Kích thước cánh quạt: Những không gian hẹp chỉ nên lắp quạt có kích thước cánh dao động dưới 2m. Đối với khu vực phòng lớn hãy chọn cánh quạt có chiều dài lớn hơn. 

- Khối lượng quạt: Các loại quạt trần sử dụng trong gia đình được bán trên thị trường hiện nay có khối lượng khoảng 5kg - 15kg tùy sản phẩm. Khi mua quạt bạn nên chọn quạt trần có trọng lượng vừa, tránh chọn quạt nặng gây mất an toàn cho việc lắp đặt và sử dụng. 

- Động cơ, công suất: Nếu sử dụng cho gia đình thì bạn có thể ưu tiên chọn quạt trang bị động cơ DC, mức công suất từ 30 - 60W, có tính năng tiết kiệm điện. Điều này giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng quạt làm mát trong gia đình và đỡ lo đến việc thiết bị tiêu tốn nhiều điện.

Bài viết trên đây cung cấp cho bạn các thông tin liên quan đến chủ đề nên mua quạt trần bao nhiêu cánh. Mong rằng những chia sẻ này giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho việc mua quạt trần sử dụng trong gia đình. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội sắm quạt giá tốt tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn ngay hôm nay!

Bạn đang có nhu cầu thay quạt, mua quạt mới nhưng chưa tìm được địa chỉ mua sắm phù hợp? Đừng lo, hãy đến Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để rinh về sản phẩm quạt ưng ý, đáp ứng nhu cầu làm mát trong mùa nóng năm nay. Rất nhiều dòng quạt đến từ các thương hiệu uy tín, mẫu mã đẹp, đa dạng công suất, chế độ bảo hành đầy đủ đang chờ bạn đến xem và lựa chọn. Ghé ngay chi nhánh gần nhất hoặc truy cập vào website chính thức của chúng tôi mua sắm online để có cơ hội nhận về các ưu đãi hấp dẫn!

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận