Đèn năng lượng mặt trời xu hướng tiết kiệm điện năng

Đèn năng lượng mặt trời xu hướng tiết kiệm điện năng

Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng tiết kiệm chi phí lâu dài và lắp đặt linh hoạt mọi vị trí. Năng lượng điện được của đèn tích tụ lại và giúp đèn chiếu sáng vào ban đêm. Cùng tìm hiểu thêm về đèn năng lượng mặt trời.

1. Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời

 

Cấu tạo hoạt động của đèn được thiết kế bởi những bộ phận nhất định. Tất cả các bộ phận đó phối hợp hài hòa với nhau tạo thành thiết bị chiếu sáng tự động mà không cần đến tác động của con người.

Những bộ phận chính của đèn năng lượng mặt trời:

  1. Solar Panel:  Tấm pin NLMT, đây là bộ phận hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thành năng lượng.
  2. Controller: Bộ điều khiển, đây là bộ phận làm nhiệm vụ ngắn điện khi đèn đã sạc đầy năng lượng để tránh tình trạng nạp quá tải dẫn đến cháy nổ bình. Đây cũng là bộ phận tự động tắt/mở đèn theo thời gian trong ngày. Có thể điểu khiển từ remote hoặc smarthome
  3. Battery: Pin, đây là nơi lưu trữ nguồn năng lượng giúp đèn sáng.
  4. Đèn Led: Đèn chiếu sáng, mỗi loại đèn chiếu sáng NLMT sẽ được lắp đặt số bóng đèn khác nhau.
  5. Thân đèn: Đây là bộ phận mà tùy theo mục đích sử dụng để chọn vật liệu cấu tạo từ nhựa cao cấp, hợp kim nhôm hay nhôm mạ đồng.
  6. Công tắc: Đây là công tắc giúp tắt đèn khi không cần dùng đến.

đèn năng lượng mặt trời

Tấm pin là một bộ phận cực kì quan trọng để tạo ra dòng điện. Pin mặt trời sẽ hấp thụ nguồn năng lượng của ánh sáng để tạo ra dòng electron tự do hay còn gọi là dòng điện. Các tấm pin này hoạt động dựa theo cơ chế hiệu ứng điện quang.

Công suất hoạt động điện năng sẽ phụ thuộc vào số lượng các tấm pin. Thông thường mỗi tấm pin sử dụng 2 công nghệ là poly và mono. Khi lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời cần lưu ý lựa chọn vị trí sao cho pin hứng được nhiều nhất lượng ánh sáng mặt trời để có thể hoạt động tối đa công suất.

2. Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý:

Ban ngày đèn sẽ tự ngắt, tấm sạc pin sẽ nạp năng lượng qua việc tiếp thu ánh nắng mặt trời. Khi tích tụ đầy năng lượng pin thì chế độ sạc sẽ tự ngắt.

Khi trời tối, đèn sẽ được cung cấp năng lượng để phát sáng. Sáng hôm sau đèn sẽ tự động ngắt.

Ngoài ra đèn còn hoạt động chủ động theo điều điển của người dùng thông qua remote.

đèn năng lượng mặt trời

 

3. Ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời

Tiết kiệm điện năng

Ưu điểm nỗi bật nhất của đèn NLMT đó là không tốn tiền điện.

Tuổi thọ dài lâu

Đèn năng lượng mặt trời an toàn với người dùng và có tuổi thọ cao gấp nhiều lần so với bóng đèn truyền thống. Chính nhờ độ bền của đèn mà có thể giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo dưỡng đèn.

Lắp đặt mọi nơi

Hệ thống đèn chiếu sáng dùng nguồn năng lượng mặt trời không sử dụng đến hệ thống dây điện hay kết nối với nguồn điện chính. Vì vậy đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có thể lắp đặt bất kỳ đâu một cách nhanh chóng.

Dễ điều khiển và sử dụng

Đèn năng lượng mặt trời sẽ tự động sáng khi trời tối và ngắt điện khi trời sáng mà không cần người dùng phải bật công tắc mỗi ngày.

Chống lại tác động xấu từ môi trường

Thiết kế đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời đạt tiêu chuẩn về khả năng chống nước. Đặc biệt là đèn có khả năng chống lại sự xâm nhập của bụi và không bị chập điện do độ ẩm. Đó chính là lý do người dùng có thể thoải mái sử dụng ngoài trời. 

Cấp độ bảo vệ IPxx của đèn NLMT thường từ IP65 trở lên.

đèn năng lượng mặt trời

Đèn chiếu sáng không bị tác động xấu từ môi trường làm ảnh hưởng

Có cảm biến chuyển động

Có nhiều mẫu đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời được tích hợp thêm chức năng cảm biến hồng ngoại chuyển động. Đây là tính năng giúp đèn tự động chiếu sáng khi có người đi qua.

Thân thiện với môi trường

Sử dụng đèn chiếu sáng truyền thống với mức năng lượng lớn và liên tục nhiều ngày có thể dẫn đến tình trạng ô nhiễm ánh sáng. Từ đó gây ra các vấn đề tiêu cực về sinh học, sức khỏe và lãng phí lượng điện năng tương đối lớn.

Không những vậy, ô nhiễm ánh sáng còn khiến con người bị rối loạn giấc ngủ, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho mắt, hệ thần kinh.

Vì vậy, để góp phần bảo vệ môi trường và bảo vệ chính sức khỏe của chúng ta thì sử dụng đèn năng lượng mặt trời là lựa chọn hoàn hảo.

4. Đèn năng lượng mặt trời thường dùng ở đâu?

Giải pháp sử dụng đèn năng lượng mặt trời thường được áp dụng trong các hộ gia đình, xí nghiệp, công ty, quảng trường, đường đèo…

Vị trí lắp đặt đèn thường sẽ những nơi có diện tích rộng hoặc gặp khó khăn trong việc lắp đèn chiếu sáng truyền thống. Không những vậy, đây còn là loại đèn chiếu sáng phù hợp để lắp đặt trong vùng sâu vùng xa, miền núi…

đèn năng lượng mặt trời

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhiều mục đích khác nhau

Dùng để chiếu sáng trong nhà, ngoài trời

Người dùng có thể lắp đặt đèn trong những vị trí như: Gắn trên cột nhà, trần nhà, làm đèn chiếu sáng treo tường, chiếu sáng trong khuôn viên, sân vườn, cổng nhà…

Chiếu sáng khu vực chưa có mạng lưới điện

Các vùng nông thôn thường xuyên gặp phải tình trạng mất điện hoặc chưa có mạng lưới điện. Sử dụng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời là giải pháp hoàn hảo.

Chiếu sáng tại các công trình

Ở những công trình xây dựng, khu vực đang thi công đường xá, tàu thuyền đánh cá đều cần đến đèn năng lượng mặt trời để thuận tiện hơn cho việc di chuyển và hoạt động.

5. Đèn năng lượng mặt trời gồm những loại nào?

Hiện tại các loại đèn NLMT phổ biến trên thị trường như, đèn đường NMLT, đèn pha ntml, đèn ngoài trời... Mỗi loại đèn chiếu sáng đều có những ưu điểm và mang đến lợi ích riêng cho người dùng.

Các loại đèn năng lượng mặt trời được sử dụng phổ biến:

Đèn sân vườn, ngoài trời năng lượng mặt trời

Đây là một trong những mẫu đèn được thiết kế nhỏ gọn với kiểu dáng đa dạng, tinh xảo. Đèn năng lượng mặt trời treo tường được làm từ những chất liệu cao cấp nên chịu va đập tốt, lắp đặt dễ dàng.

đèn năng lượng mặt trời
Đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn đường năng lượng mặt trời

Với đèn đường sử dụng công nghệ chiếu sáng từ nguồn năng lượng mặt trời, sản phẩm được thiết kế với nhiều công suất khác nhau. Chẳng hạn như: 30W, 60W, 90W, 120W, 150W, 300W, 400W.

Đèn đường năng lượng mặt trời
Đèn đường năng lượng mặt trời​​​

Người dùng sẽ tùy theo mục đích sử dụng của mình để lựa chọn loại đèn đường có công suất chiếu sáng phù hợp. Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cũng được chia thành 2 loại: Đèn có tấm pin liền và đèn có tấm pin rời. Vì vậy người dùng sẽ có đa dạng sự lựa chọn hơn cho mình.

Đèn đường năng lượng mặt trời được thiết kế với nhiều loại khác nhau

Đèn lối đi sân vườn năng lượng mặt trời

Trên thị trường hiện nay xuất hiện thêm mẫu đèn lối đi sân vườn hoạt động dựa trên nguồn năng lượng mặt trời.

Đèn được thiết kế với nhiều kiểu dáng độc đáo và từ những chất liệu cao cấp nên mang lại vẻ đẹp cho sân vườn vàm nhiệm vụ chiếu sáng các lối đi.

Đèn pha Led năng lượng mặt trời

Đây là một trong những dòng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời không kén vị trí lắp đặt. Người dùng có thể ưu tiên lắp đặt loại đèn này có nhiều không gian khác nhau như: Ngoài trời, trong nhà, tàu thuyền, sân cống, sân vườn, xưởng sản xuất,…

Đèn pha năng lượng mặt trời
Đèn pha năng lượng mặt trời

6. Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời mang lại hiệu quả

Vì đèn hấp thụ ánh nắng mặt trời để tạo thành năng lượng nên việc bạn cần làm đó chính là tìm ra vị trí lắp đặt đèn phù hợp.  Đèn năng lượng mặt trời cần phải đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp ở cường độ cao và ổn định để bình nạp đủ năng lượng chiếu sáng suốt đêm. Hướng đặt đèn phù hợp nhất là hướng Nam.

Thời gian sạc đèn lâu thì điện tích trong pin sẽ đủ lớn để cung cấp hiệu suất ánh sáng tốt nhất. Thời gian sạc đèn năng lượng mặt trời phải từ 8 – 10 tiếng mỗi ngày thì mới có thể phát sáng suốt đêm.

7. Giá đèn năng lượng mặt trời có đắt không?

Giá đèn năng lượng mặt trời được bán với nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Giá bán của đèn năng lượng mặt trời chỉ từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu tùy vào công suất của mỗi loại đèn led năng lượng mặt trời.

Tùy theo mẫu đèn, tính năng, công suất và thương hiệu mà mức giá sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Với hộ gia đình, thông trường chiếu sáng sân vường, hay trước sân nhà với công suất bóng đèn khoản từ 40W tới 200W cho giá đèn năng lượng mặt trời từ 700 ngàn tới 1.8 triệu đồng.

đèn năng lượng mặt trời

Giá đèn đèn có nhiều phân khúc giá khá đa dạng

Cách chọn đèn năng lượng mặt trời cho gia đình phù hợp

Với thị trường sản phẩm đèn năng lượng mặt trời đa dạng như hiện nay. Nếu bạn muốn mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng và phù hợp cho gia đinh thì cần quan tâm đến những yếu tố như:

  • Thương hiệu đèn uy tín, được cộng đồng đánh giá cao qua thời gian.
  • Sản phẩm đèn năng lượng mặt trời mình cần có đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng hay không.
  • Giá thành của sản phẩm có phù hợp với điều kiện tài chính mình đang có?
  • Số lượng đèn năng lượng mặt trời mà mình cần.

8. Mua đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời ở đâu?

Thiết bị điện Đặng Gia Phát hiện là nhà phân sản phẩm đèn năng lượng mặt trời tại khu vực TP. HCM với nhiều thương hiệu nổi tiếng.  Chúng tôi cam kết giá bán sản phẩm tốt nhất trên thị trường trong khu vực.

Quý khách cần Tư vấn hoặc Báo giá đèn năng lượng mặt trời vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Trân trọng cảm ơn.
 

Thiết Bị Điện ĐẶNG GIA PHÁT

Số 8B, Tổ 8, Đường 2, KP. 6, P. Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP. HCM

(028) 3731 3963 / (028) 3728 0609

Nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cam kết giá tốt nhất trong khu vực, hỗ trợ giao hàng đến các tỉnh thành.

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận