Mẹo lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách nhỏ "vạn người mê"

Mẹo lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách nhỏ "vạn người mê"

Lắp đặt đèn trang trí phòng khách nhỏ từ lâu đã là một bài toán khó đối với các gia chủ. Làm thế nào để khiến không gian có ánh sáng hài hòa, khoa học, tạo sự thoải mái cho các thành viên cần có sự tính toán phù hợp. Vì vậy, bài viết này sẽ hỗ trợ cung cấp các mẹo lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách nhỏ “vạn người mê”.

Mẹo lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách nhỏ

Ở các nước Á Đông, sự tương hợp, hài hòa luôn được đề cao. Vì vậy, khi chọn lựa đèn trang trí thì không phải cứ nhiều là tốt, cứ sáng là đẹp. Hãy lưu ý đến các điều sau để hô biến phòng khách của bạn khoa học, thẩm mỹ.

Cân nhắc đến diện tích của phòng khách

Tổng thể của căn phòng sẽ trông hài hòa hơn nếu có cách sắp xếp đồ đạc và đèn trang trí phù hợp. Khi lưu ý đến số đo không gian và phân chia các khu vực chiếu sáng, bạn sẽ tạo được cân đối cho toàn bộ phòng khách. Nhờ vậy, căn phòng có thể trông rộng rãi hơn, đẹp mắt hơn.

Quan tâm đến ánh sáng tự nhiên

Nếu bạn có một căn phòng khách nhỏ nhưng lại có cửa sổ hoặc ban công rộng, hãy tận dụng ngay điều này. Trên thực tế đèn trang trí cho phòng khách sẽ sử dụng đa số vào buổi đêm tuy nhiên những góc nhỏ trong căn nhà vẫn cần có ánh sáng để tiện dụng ngay cả vào ban ngày. 

Phòng khách nhỏ được bố trí ánh sáng hợp lý (Nguồn ảnh: Internet)
Phòng khách nhỏ được bố trí ánh sáng hợp lý (Nguồn ảnh: Internet)

Việc chú ý đến nguồn sáng tự nhiên sẽ khiến phòng khách nhỏ tối ưu hóa số lượng đèn lắp đặt và không gây cảm giác rối mắt cho căn phòng.

Lưu tâm đến mục đích sử dụng

Phòng khách không chỉ là nơi đón tiếp bạn bè, người thân,... mà còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Tại đây mọi người có thể làm việc, đọc sách, xem phim, trò chuyện, thậm chí là tổ chức tiệc vì vậy đèn trang trí cũng phải bố trí hợp lý để mang đến sự tiện nghi cho các thành viên.

Sự tương thích giữa màu sắc ánh sáng và màu sắc không gian

Với phòng khách nhỏ cần lưu ý tránh các màu sắc đậm hoặc tối vì điều này sẽ khiến không gian bị thu hẹp hơn. Tương tự như vậy ánh sáng trắng sẽ mang đến cho không gian sự khoáng đạt và thoải mái hơn khi sử dụng ánh sáng vàng. 

Phòng khách bố trí đèn trang trí đơn giản (Nguồn ảnh: Internet)
Phòng khách bố trí đèn trang trí đơn giản (Nguồn ảnh: Internet)

Một số mẫu đèn được ưa chuộng sử dụng nhiều hiện nay

Đèn chùm

Đây là loại đèn đẳng cấp mà không thể bỏ qua khi trang trí không gian. Đèn chùm có thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, có thể trang trí ở nhiều vị trí, làm nổi bật vẻ đẹp của đèn và làm bừng sáng không gian.

Đèn có thiết kế theo nhiều kiểu phong cách khác nhau như: Cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. 3 loại thiết kế này sẽ tạo điểm nhấn cho không gian, tăng tính thẩm mỹ. Trong đó, đèn chùm pha lê đang là xu hướng top đầu được nhiều khách hàng lựa chọn. 

Đèn chùm có độ bền cao, sử dụng được lâu dài. Các loại đèn hiện nay thường được đính với pha lê với kết cấu bền vững và chắc chắn, mang lại cảm giác hiện đại và đẳng cấp. Thành phần cấu tạo nên đèn làm từ các nguyên liệu chống gỉ sét.

Các loại đèn chùm phổ biến hiện nay: Đèn chùm Tiệp Khắc, đèn chùm nến, đèn chùm đồng, đèn chùm Trung Quốc.

Mỗi loại đèn chùm đều mang vẻ đẹp và xuất xứ khác nhau, đều  được thiết kế bởi bàn tay của các nghệ nhân giỏi, qua nhiều công đoạn mới tạo ra được những chiếc đèn chùm đẹp tinh xảo vạn người mê như thế.

Đèn chùm có thể sử dụng được ở phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... Tuỳ vào nhu cầu trang trí sử dụng, bạn nên chọn ít nhất một chiếc đèn chùm cho không gian nhà bạn nhé!

Đèn mâm

Đừng vội bỏ qua đèn mâm trang trí hiện nay nhé, đây là mẫu thiết kế vô cùng được ưa chuộng. Sở dĩ nó được ưa chuộng như thế là do nó có nhiều mẫu mã và thiết kế khác nhau. Ngoài ra, nó có rất nhiều ưa chuộng, được tích hợp ánh sáng với chế độ tiết kiệm điện và kích thước khác nhau, tuỳ theo mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu đèn mâm sao cho phù hợp.

So với đèn chùm, đèn mâm là loại đèn trang trí với thiết kế nhỏ gọn hơn, đơn giản hơn, ít hoạ tiết hơn nhưng lại mang lại cho không gian vẻ đẹp hiện đại, thông thoáng và rộng rãi. 

Đèn mâm thường được lắp đặt tại chính giữa không gian phòng, mang lại điểm nhấn vô cùng ấn tượng, mang lại sự khác biệt cho không gian.

 Tuổi thọ của đèn lớn, có nhiều hình dạng đèn: Hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi, hình tròn,... với chất liệu từ inox không gỉ, hợp kim cao cấp, hay từ pha lê hoặc thuỷ tinh cao cấp mang lại sự chắc chắn và bền bỉ của đèn theo năm tháng.

Đèn thả

Trong các loại đèn trang trí, không nhắc tới đèn thả thì đó là sự thiết sót vô cùng lớn. Vẻ đẹp của ngôi nhà nếu được trang bị đèn thả trần sẽ mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp khác lạ.

Thường các loại đèn thả thường sẽ có dây đèn đi kèm, sẽ có khoảng cách giữa đèn và trần nên sử dụng đèn thả cần xem xét khoảng cách giữa trần và mặt đất sao cho hợp lý nhất để có thể lắp đặt đèn thả sao cho hợp lý. Tuy nhiên, có thể điều chỉnh dây đèn sao cho linh động phù hợp với trần nhà, đảm bảo đèn có khoảng cách tỉ lệ với không gian, vừa làm đẹp mà không ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Mặc dù đèn thả đẹp, nhưng cần lưu ý những điều sau:

- Đèn thả nên sử dụng cho các không gian rộng, khoảng cách từ trần nhà tới mặt sàn cần ít nhất 2.6m, đối với những ngôi nhà có trần thấp thì không nên sử dụng đèn thả, sẽ tạo cảm giác chật trội gò bó.

- Đèn LED đi kèm thường có công suất lớn, về lâu dài, nếu sử dụng đèn hết tuổi thọ thì việc thay thế linh kiện của đèn cũng tốn nhiều thời gian cho người dùng.

Quạt trần đèn

Đây có thể gọi là quạt tích hợp đèn, một thiết kế sáng tạo tích hợp giữa quạt trần và đèn trang trí. Đây là sản phẩm vừa có khả năng làm mát, lại trang bị bộ phận chiếu sáng, mang tới không gian độc đáo, sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất. Quạt trần đèn có nhiều thiết kế khác nhau, nên có thể lựa chọn phù hợp với không gian nhà.

 Quạt trần đèn với thiết kế tinh tế và vô cùng độc đáo, giúp cho không gian trở lên sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, các model của quạt trần đèn tích hợp sử dụng đèn led nên tiết kiệm điện năng và có thể điều chỉnh linh hoạt độ sáng của đèn.

Ngoài ra, thay vì lắp đặt 2 thiết bị khác nhau, thì tích hợp sử dụng giữa quạt và đèn sẽ tiết kiệm được diện tích không gian, không lo lắng chật chội, không gian trở lên thoáng đãng hơn. Với thiết kế hiện đại, bạn có thể thoải mái sử dụng.

Đèn led downlight siêu mỏng

Việc thiết kế nhỏ gọn đã trở thành ưu điểm của dòng đèn trang trí này và được rất nhiều người lựa chọn. Điều này giúp phòng khách giảm thiểu được các chi tiết rườm rà, khiến các chiều không gian được mở rộng hơn, đặc biệt thuận tiện cho việc lắp đặt.

Lắp đặt đèn downlight dọc theo trần nhà, cân đối với diện tích phòng khách không chỉ tạo được sự khoa học mà còn khiến không gian thêm phần thẩm mỹ.

Đèn led panel viền siêu mỏng

Diện tích phòng khách và kích thước đèn trang trí sẽ tỉ lệ thuận với nhau. Vì vậy, những dòng đèn led panel với viền mỏng sẽ vô cùng thích hợp với không gian nhỏ. Đèn này đảm bảo được sự tối giản cả về màu sắc lẫn họa tiết, mang đến sự cân đối về bố cục cho căn phòng.

Tùy theo hình khối các đồ vật trang trí mà gia chủ có thể chọn lựa đèn dạng tròn hoặc vuông để tạo phong cách thống nhất, đồng bộ cho phòng khách nhỏ nhà mình.

Đèn led âm trần 

Không có gì thích hợp hơn việc sử dụng đèn led âm trần để trang trí và chiếu sáng cho phòng khách. Đặc điểm của chúng sau khi thi công là sẽ âm vào trong trần nhà, không làm chiều cao của căn phòng bị thu bớt. Nhờ vậy, khi tỏa ra ánh sáng thì sẽ mang đến cảm giác phòng khách sẽ trở nên khoáng đạt hơn, rộng rãi hơn.

Bố trí đèn led âm trần tinh tế trong phòng khách nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)
Bố trí đèn led âm trần tinh tế trong phòng khách nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)

Đèn tuýp led

Ưu tiên sự gọn gàng và tối giản, đèn tuýp led đáp ứng được tất cả các tiêu chí cho một phòng khách nhỏ xinh. Khả năng chiếu sáng tốt cũng như việc dễ dàng lắp đặt khiến rất nhiều gia đình lựa chọn đèn trang trí này tô điểm cho căn phòng. 

>> Xem thêm: Mẫu bóng đèn tuýp LED siêu sáng

>> Xem thêm: Đèn trang trí phòng khách nhà cấp 4 

Bên cạnh những lưu ý về việc chọn lựa loại đèn trang trí phòng khách sao cho phù hợp thì bạn cũng nên quan tâm thêm về vị trí lắp đặt để tạo được những trải nghiệm về thị giác khoa học và thẩm mỹ nhất. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn !

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận