Mẹo chọn màu đèn trang trí phù hợp cho từng không gian

Mẹo chọn màu đèn trang trí phù hợp cho từng không gian

Ngoài kiểu dáng thì màu sắc đèn trang trí cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định tới cảm xúc và hiệu quả thẩm mỹ trong một không gian nhất định. Đó là lý do vì sao khi chọn mua đèn trang trí, chúng ta cần cân nhắc kỹ càng về màu sắc ánh sáng của đèn.

Để có được sự lựa chọn phù hợp nhất, bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu sắc ánh sáng của các loại đèn trang trí.

Hiện nay trên thị trường, về cơ bản thì đèn trang trí có 3 loại màu sắc chính là ánh sáng trắng, ánh sáng vàng và ánh sáng màu. Mỗi gam màu sẽ mang lại một cảm xúc khác nhau cho tâm trạng của con người.

1. Ánh sáng trắng

Đây là nguồn sáng chính trong hầu hết mọi căn nhà, được sử dụng như một nguồn sáng chủ đạo với mục đích chính là cung cấp đầy đủ ánh sáng cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chính vì tác dụng này nên hầu hết mọi căn phòng trong ngôi nhà đều cần đến nguồn sáng trắng.

Tuy nhiên, ánh sáng trắng cũng có nhiều cấp độ khác nhau nên khi lựa chọn, chúng ta cần kiểm nghiệm cẩn thận, xem độ hoàn màu có cao hay không? có gây nhức, chói mắt khi tiếp xúc trong thời gian dài hay không? Ngày nay, với sự ra đời của công nghệ chiếu sáng LED, hầu hết các loại đèn, từ đèn chiếu sáng cho tới đèn trang trí đều ứng dụng công nghệ này để đảm bảo sự an toàn cho mắt nhìn.

2. Ánh sáng vàng

Dưới ánh sáng màu vàng, không gian căn phòng sẽ mang vẻ đẹp của sự hoài cổ, tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái và dễ chịu cho con người nhưng cũng đậm chất sang trọng. Màu sắc này đặc biệt thích hợp cho những không gian cá nhân, riêng tư, cần sự nghỉ ngơi và yên tĩnh. Đó là lý do vì sao những chiếc đèn trang trí có ánh sáng màu vàng rất được ưa chuộng sử dụng tron phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm và cả phòng khách... 


Khuyết điểm lớn nhất của đèn trang trí có ánh sáng vàng là độ sáng không đủ, độ hoàn màu không cao nên không thể phản ánh đúng màu sắc thật của các vật dụng trong phòng. Cũng vì lý do này nên đây không phải là màu sắc ánh sáng thích hợp cho những người mắc các bệnh về thị lực. Trong trường hợp này, bạn chỉ nên lắp đèn có ánh sáng màu vàng cho khu vực phòng ngủ.


Đối với đèn ánh sáng màu vàng thì bạn nên chọn những mẫu chân cao, có phần chụp rộng, có góc chiếu sáng hướng thẳng từ trên xuống dưới tương tự như các loại đèn trần thả. Sự lựa chọn này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, lại đảm bảo hơn về hiệu suất chiếu sáng của đèn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên những mẫu sử dụng chất liệu pha lê để đạt được độ khuếch tán ánh sáng cao hơn, từ đó tạo vẻ sang trọng, ấm cúng, lung linh hơn cho căn nhà và cũng rất hợp phong thủy.

3. Ánh sáng màu

Là loại ánh sáng tạo hiệu ứng trang trí rất cao, nhưng đồng thời cũng rất kén không gian sử dụng.

So với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng thì ánh sáng màu có độ hoàn màu rất thấp, do đó thường không được sử dụng để làm nguồn sáng chính trong mọi không gian. Tác dụng lớn nhất của nó nằm ở mặt trang trí, tạo cảm xúc, và mỗi màu sắc đều mang những ý nghĩa về mặt phong thủy, cảm xúc khác nhau. Do đó khi lựa chọn thì bạn cần cân nhắc kỹ.

>> Xem thêm: Đèn trang trí
Ví dụ, những chiếc đèn xanh lá thường thích hợp nhất cho những không gian nội – ngoại thất hiện đại, có xu hướng gần gũi thiên nhiên. Đèn dành cho khu vực hồ bơi lại nên chọn loại có màu xanh biển để tạo cảm giác hài hòa, mát mẻ. Còn các kiểu đèn chớp nhiều màu thì chỉ nên sử dụng trong các không gian giải trí như phòng karaoke, nhằm mang lại cảm giác thoải mái, cởi mở hơn. Với phòng ngủ, các nguồn ánh sáng tím, hồng, đỏ sẽ tạo cảm giác lãng mạn và hưng phấn.

Một bí quyết nữa khi chọn đèn nhiều màu là bạn nên ưu tiên những gam màu đồng điệu với màu sắc chủ đạo của căn phòng. Khi căn phòng vốn đã có màu lạnh thì không nên kết hợp với đèn màu nóng và ngược lại.

➤ Khách hàng có nhu cầu tư vấn về các loại Đèn trang trí hoặc báo giá Đèn trang trí vui lòng liên hệ Thietbidiendgp theo thông tin bên dưới, trân trọng cảm ơn!.

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận