4 BƯỚC VỆ SINH QUẠT BÀN KHÔNG CẦN THÁO KHUNG SIÊU DỄ

4 BƯỚC VỆ SINH QUẠT BÀN KHÔNG CẦN THÁO KHUNG SIÊU DỄ

1.Dấu hiệu nhận biết cần vệ sinh quạt bàn

Vệ sinh quạt bàn chính là cách tốt nhất để đảm bảo quạt luôn luôn được sạch sẽ làm mát một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải mang quạt ra để vệ sinh. Việc này có thể sẽ khiến cho bạn tiêu tốn mất một khoảng thời gian mỗi ngày. Vì thế bạn chỉ cần vệ sinh quạt khi thực sự cần thiết.

Làm sạch quạt giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của quạt
  • Khi quạt bị bám bụi bẩn: Sau một thời gian dài sử dụng quạt bàn sẽ bị bám bụi bẩn. Lúc này, hiệu suất làm mát của quạt sẽ bị suy giảm, chính vì thế cần phải làm sạch để giúp quạt hoạt động tốt hơn.
  • Khi không còn sử dụng quạt nữa: Khi mùa hè qua đi bạn sẽ không còn phải sử dụng đến quạt nữa. Lúc này bạn nên vệ sinh quạt bàn thật sạch sẽ rồi cất giữ thật cẩn thận để sử dụng vào mùa hè năm sau.

2.Tác dụng của việc vệ sinh quạt bàn

  • Giúp quạt luôn sạch sẽ và hoạt động có hiệu quả hơn: Đây chính là lợi ích rõ ràng nhất bạn có thể đạt được khi lau chùi quạt. Việc bụi bẩn bám trên thân quạt, cánh quạt, lồng quạt sẽ khiến giá trị thẩm mỹ của quạt bị giảm sút. Điều này sẽ làm mất mỹ quan không gian sống. Không những thế còn giúp cho quạt bàn hoạt động hiệu quả hơn.
  • Giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình: Khi quạt bám bụi bẩn sẽ là nơi trú ngụ cho các loại vi khuẩn. Vì thế khi quạt hoạt động, các loại vi khuẩn sẽ theo làn gió mà tấn công đến người sử dụng khiến cho sức khỏe bị giảm sút. Bởi thế vệ sinh quạt bàn là một việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

3.4 bước vệ sinh quạt bàn không cần tháo khung

Việc vệ sinh quạt bàn cần thực hiện qua 4 bước cơ bản sau đây:

a.Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu làm sạch quạt

Để có thể vệ sinh quạt sạch sẽ mà không cần phải tháo lồng quạt, trước hết bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau đây. Cụ thể: 

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm sạch quạt
Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm sạch quạt
  • Bát/ chén và bình xịt nước mỗi thứ 1 cái.
  • Baking soda gồm 2 muỗng cà phê.
  • Nước rửa chén.
  • Giấm trắng 1 muỗng cà phê.
  • Nước sạch 250ml. 

b.Ngắt nguồn điện

Trước khi tiến hành vệ sinh quạt bàn cần phải rút nguồn điện ra khỏi quạt. Điều này giúp đảm bảo sự an toàn cho bạn trong quá trình vệ sinh quạt.

Rút phích cắm ra khỏi nguồn điện
Rút phích cắm ra khỏi nguồn điện

c.Pha chế dung dịch sạch quạt

  • Đầu tiên bạn hãy cho baking soda vào một chiếc bát, say đó cho giấm trắng theo tỷ lệ đã được chuẩn bị sẵn.
Đổ baking soda vào một chiếc bát cùng với giấm
Đổ baking soda vào một chiếc bát cùng với giấm
  • Tiếp theo pha thêm 2-3 giọt nước rửa chén vào cùng rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp trên đến khi sản phẩm sủi bọt.
Cho nước rửa chén vào hỗn hợp bột baking soda và giấm
Cho nước rửa chén vào hỗn hợp bột baking soda và giấm
  • Trộn thật đều tay để baking soda tan hoàn toàn trong hỗn hợp. Sau đó bạn hãy đổ dung dịch vừa được pha ở trên vào chiếc bình xịt đã chuẩn bị sẵn.

d.Làm sạch quạt

Sau khi đổ dung dịch đã pha vào bình xịt, bạn hãy dùng bình xịt đó phun đều dung dịch lên phần trước và phần sau của cánh quạt bị bẩn. Tác dụng của việc làm này là để cho các vết bẩn cứng đầu bị mềm ra. 

Dùng bình xịt để phun dung dịch làm sạch lên cánh quạt
Dùng bình xịt để phun dung dịch làm sạch lên cánh quạt

Giấm và các nước rửa chén khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một dung dịch tẩy rửa có thể đánh bay các mảng bám và các loại vi khuẩn dính ở trên quạt. Bên cạnh đó khả năng tẩy trắng cực mạnh của baking soda sẽ giúp cho chiếc quạt được trắng tinh tươm hơn lúc ban đầu.

Cắm quạt vào nguồn điện để làm bay các loại bụi bẩn
Cắm quạt vào nguồn điện để làm bay các loại bụi bẩn

10 phút sau khi xịt dung dịch lên cánh quạt, bạn hãy cắm điện trở lại và bật công tắc quạt lên. Khi cánh quạt quay sẽ tạo ra gió làm cho hỗn hợp nước rửa bay tung tóe đồng thời kéo theo những vết bẩn từ đó làm quạt sạch sẽ như ban đầu.

Tuy nhiên khi làm sạch quạt theo phương pháp này bạn cần phải đeo găng tay cao su để bảo vệ tay. Mặc dù phương pháp làm sạch trên có thể giúp bạn có thể vệ sinh quạt một cách nhanh chóng mà không cần tháo gỡ khung quạt hay cánh quạt. Cách làm này có thể giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu. Nhưng cách vệ sinh quạt này cần phải cho quạt hoạt động, đeo bao tay cao su chính là cách để mang đến sự an toàn của bạn. Vì găng tay bằng cao su có khả năng cách điện tốt, nên nếu có bị hở điện bạn vẫn không bị ảnh hưởng bởi nguồn điện.

Vệ sinh quạt bàn là một việc làm cần thiết để giúp cho quạt luôn luôn được sạch sẽ và đảm bảo hiệu quả làm mát tốt nhất. Không những thế việc làm này còn giúp cho tuổi thọ của quạt được kéo dài hơn. Ghi nhớ ngay các bước làm sạch quạt trên đây để áp dụng khi cần.

 Xem quạt bàn tại: https://www.thietbidiendgp.vn/quat-ban

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận