Đèn LED Âm trần downlight 【Tư vấn đánh giá】

Đèn LED Âm trần downlight 【Tư vấn đánh giá】

Đèn Led âm trần downlight hiện nay đã là xu hướng và được sử dụng phổ biến khắp nơi từ ngôi nhà, căn hộ chung cư cho đến cửa hàng, nhà hàng, khách sạn…

Cùng tìm hiểm thêm về đèn âm trần, cấu tạo, các loại đèn, các thương hiệu đèn âm trần, và tư vấn cách chọn đèn tốt nhất đúng nhu cầu sử dụng qua bài viết dưới đây.

Đèn LED âm trần là gì?

Đèn LED âm trần còn được gọi là đèn led dowlight âm trần, đèn mắt trâu, đèn LED mắt ếch, đèn âm trần, đèn downlight

Đèn Dowlight âm trần được thiết kế lắp ở những nơi như trần nhà, trên tường, kệ tủ gỗ, trần thạch cao. Nó được gọi là âm trần do phần thân được gắn sâu vào phía trần nhà chỉ còn bề mặt bóng lõm lên phía trên, tạo cảm giác liền mạch. Thông thường có hai loại đèn âm trần đó là đèn LED siêu mỏng và đèn âm trần dày, tùy thuộc vào nội thất và nhu cầu sử dụng mà người dùng lựa chọn khác nhau.

Có 2 cách phân loại theo công dụng:

  • Đèn led âm trần chiếu tỏa là khi lắp trên trần đèn cho ánh sang chiếu tỏa rộng và đều tạo tạo cho không gian được sáng đều. Đèn Led downlight âm trần chống chói chống lóa dòng sản phẩm downlight âm trần này có lớp mặt kính mờ.
  • Đèn led âm trần chiếu rọi, chiếu điểm (spotlight) là khi lắp đặt âm trần cho ánh sáng chiếu rọi điểm tùy và góc chiếu của đèn sẽ tạo hiệu ứng cho không gian ánh sáng theo mong muốn của người dùng chiếu sáng nội thất chiếu sáng tranh chiếu sáng shop showroom …

Đèn LED âm trần là gì?

Cấu tạo của Đèn LED Downlight âm trần

Cũng giống như các loại Đèn LED khác đèn âm trần có cấu tạo bởi 4 bộ phận chính Driver LED, Chip LED, Thân đèn (bộ phận tản nhiệt), Bề mặt chiếu sáng. Nhờ công nghệ LED tiên tiến mà 4 bộ phận này ngày càng được cải thiện nhiều hơn, mang lại nhiều tính năng ưu việt, cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất về công nghệ ánh sáng thông minh.

Cấu tạo của Đèn LED Downlight âm trần
Cấu tạo của Đèn LED Downlight âm trần
  • Driver LED (Chấn lưu): Bộ phận này có chức năng chuyển dòng điện xoay chiều thành 1 chiều ổn định, duy trì nguồn điện cho Đèn LED hoạt động tối đa công suất mà ánh sáng không nhấp nháy, không chập chờn.
  • Thân đèn (Tản nhiệt): Phần vỏ đèn được làm bằng Nhôm nguyên khối, hợp kim nhôm, nhựa tản nhiệt cao cấp… Đây là bộ phận quan trọng giữ nhiệm vụ bảo vệ chip LED, các linh kiện bên trong và cũng là nơi tỏa nhiệt, giúp đèn giữ vũng phong độ tuổi thọ, hoạt động bền bỉ.
  • Chip LED: Có thể nói chip LED là trái tim của Đèn LED Dowlight – Là nơi biến điện năng thành ánh sáng thông qua các diode phát quang cực kì tiết kiệm điện.
  • Bề mặt chiếu sáng: Thường làm bằng PMMA (nhựa dẻo trong suốt) hoặc Mica có độ lan tỏa ánh sáng và chống chói tốt.

Đặc điểm nổi bật của Đèn âm trần

Đèn âm trần là một trong những thiết bị chiếu sáng mang công nghệ LED tiên tiến hiện đại, với nhiều linh kiện tạo thành được nhập khẩu từ nước ngoài nên lúc nào đèn cũng có chất lượng vượt trội, làm hài lòng người tiêu dùng. Từ khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đèn âm trần đã chiếm được sử dụng rộng rãi .

Đặc điểm nổi bật của Đèn âm trần

  1. Thiết kế: Ngoài ra, lựa chọn Đèn LED âm trần còn là quyết định đúng đắn nhất khi bạn muốn trang trí, đèn có tính thẩm mỹ cao do được thiết kế siêu mỏng, tinh tế, với màu trắng đục sang trọng phù hợp với mọi loại trần nhà, tạo không gian ấm áp, sang chảnh, đẳng cấp hơn.
  2. Màu sắc: Đèn có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn phù hợp với từng kiểu nội thất khác nhau như: màu vàng, trắng, trung tính. Đồng thời Đèn âm trần siêu sáng còn có loại 3 chế độ màu thông minh, từ 1 bóng đèn mà lần lượt cho bạn 3 màu lựa chọn.
  3. Ít tỏa nhiệt: Với đèn LED nói chung và đèn âm trần nói riêng thì khi sử dụng bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi Đèn LED Dowlight rất ít tỏa nhiệt, không gây nóng hoặc tạo cảm giác khó chịu cho môi trường xung quanh bởi cơ chế hoạt động chủ yếu bằng diode phát quang, điện năng chủ yếu biến thành ánh sáng không như đèn sợi đốt.
  4. Tuổi thọ cực cao: Tuổi thọ trung bình của Đèn âm trần hiện nay từ 30.000 – 50.000 giờ tương đương 15 – 20 năm sử dụng, cao gấp 10 lần bóng đèn thường, tùy vào công suất tiêu thụ vào thời gian này kéo dài hay rút ngắn lại.

Các loại đèn LED Âm trần Downlight

Đèn Led âm trần có đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại và công dụng khác sau. Dưới đây là liệt kê một số mẫu đèn downlight theo kiểu dạng.

Đèn âm trần Panel

Đèn có kích thước lớn và khả năng chiếu sáng lớn trong dòng đèn âm trần downlight. Công suất đa dạng từ 3W-30W. Dùng làm đèn chiếu sáng chính.

Thiết kế: Tròn và vuông (đa số là vuông), ngoài ra còn có dòng đèn âm trân siêu mỏng.

Đèn âm trần downlight

Được sử dụng phổ biến, dùng để chiếu sáng downlight, góc chiếu sáng cố định, được gắp âm trần.

Đèn âm trần góc xoay

Đèn Led downlight xoay góc có điểm khác biệt hơn hẳn so với bóng đèn thông thường là khả năng điều khiển xoay góc linh hoạt. Với góc xoay 24 độ, đèn có thể tập trung được ánh sáng lên khu vực bạn muốn chiếu sáng.

Nhờ vậy, đèn phát huy tác dụng chiếu sáng điểm, cục bộ tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Đèn âm trần hộp

Đèn downlight hình hộp chữ nhật rất đẹp và sang trọng được có thể lắp tại các quầy kệ trưng bày sản phẩm, văn phòng làm việc, phòng hội trường, phòng khách, phòng ngủ..

Thiết kế: Gồm 1 hoặc 2 3 bóng, nhằm tùy chỉnh số lượng đèn chiếu sáng phù hợp từng thời điểm.

Đèn âm trần rọi

Đèn Led âm trần spotlightcó góc chiếu hẹp 15°/ 24°/ 40° – Thích hợp cho chiếu sáng nhấn điểm (ánh sáng được tập trung và nhấn mạnh tại một vị trí hoặc một vật thể nào đó) hoặc chiếu sáng chung với chiều cao trần trên 5m.

Đèn âm trần trang trí

Là dòng đèn downlight được thiết kế cách điệu về thiết kế, kiểu dáng, và màu sắc, chất liệu, ngoài mục đích chiếu sáng âm trần còn phụ vụ nhu cầu trang trí.

Ngoài các dòng đèn âm trần phổ biển trên thì trên thị trường còn có một số dòng đèn âm trần được thiết kế chuyên biệt riêng, như đèn âm trần 3 màu, đèn âm trần đổi màu, đèn âm trần trang trí... Màu sắc phổ biến vẫn là ánh sáng trắng, ánh sáng vàng và ánh sáng trung tính.

Đèn Led âm trần loại nào tốt?

Để lựa chọn được đèn LED âm trần tốt nhất cần có những tiêu chí, các tiêu chí đó là:

1. Chất liệu chế tạo đèn led âm trần

Một chiếc đèn led tốt sẽ được lắp ráp từ những linh kiện điện tử tốt, chất liệu chế tạo vỏ đèn từ những nguyên liệu chất lượng, chip led được sử dụng từ những hãng sản xuất chip led lớn như là EPISTAR, CREE,

2. Công suất

Để lựa chọn công suất đèn sao cho phù hợp nhất bạn phải chú ý đến diện tích không gian cần bố trí đèn LED. Vì công suất càng cao thì giá thành càng lơn.

Nếu không gian căn phòng bạn có diện tích nhỏ mà sử dụng công suất quá lớn thì sẽ dẫn đến lãng phí, ngược lại không gian phòng bạn có diện tích rộng mà công suất quá nhỏ thì rõ ràng khả năng chiếu sáng sẽ là không đủ.

Do đó, bạn có thể tham khảo cách phân chia của chúng tôi sau đây:

  • Với những không gian có diện tích <= 30m2, công suất lựa chọn là 20-30W.
  • Với những không gian có diện tích > 30 m2, công suất lựa chọn là 30-50W.

Đây là cách phân loại mà khá hợp lý nhất.

3. Thương hiệu

Thường thương hiệu đèn âm trần có chiều dài lịch sử phát triển, chất lượng được cộng đồng yêu thích đánh giá qua năm tháng có uy tín thì chất lượng thường được cao và đảm bảo độ bền hơn so với các thương hiệu mới hoặc ít tên tuổi. 

4. Giá thành

Ngoài 3 tiêu chí trên thì giá thành là yếu tố cuối cùng để quyết định 1 mẫu đèn led âm trân là có tốt nhất không.

Vậy nên dùng đèn âm trần của hãng nào?

Thường 1 mẫu đèn cùng chất liệu mẫu mà và công xuất. Thì giá và thương hiệu là 2 tiêu chí cuối để cân đo trước khi quyết định chọn mua, vì có một sự chêch lệch nhất định.

Các thương hiệu đèn led âm trần

Có rất nhiều thương hiệu đèn led âm trần downlight trên thị trường, giá bán và mẫu mã cũng đa dạng.

➢ Vui lòng bấm vào logo để xem sản phẩm đèn âm trần của mỗi thương hiệu.

Mua đèn âm trần ở đâu? 

Thiết bị điện Đặng Gia Phát hiện là nhà phân sản phẩm đèn âm trần downlight tp hcm với rất nhiều thương hiệu tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.  Chúng tôi cam kết giá bán sản phẩm tốt nhất trên thị trường trong khu vực. Quý khách cần Báo giá đèn led âm trần vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Trân trọng cảm ơn.
 

Thiết Bị Điện ĐẶNG GIA PHÁT

Số 8B, Tổ 8, Đường 2, KP. 6, P. Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP. HCM

(028) 3731 3963 / (028) 3728 0609

Nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cam kết giá tốt nhất trong khu vực, hỗ trợ giao hàng đến các tỉnh thành.

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận