Aptomat chống giật là gì? Cấu tạo & nguyên lý hoạt động

Aptomat chống giật là gì? Cấu tạo & nguyên lý hoạt động

Công nghệ – kỹ thuật là một trong những bước tiến nhảy vọt của nền công nghiệp Việt Nam hiện nay. Điều này giúp thúc đẩy nền kinh tế của nước nhà, đem lại sự tiện lợi đối với người tiêu dùng. Trên thị trường đồ điện dân dụng, nhiều thiết bị thông minh được mọi người lựa chọn để lắp đặt trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc aptomat chống giật được trang bị hiện đại tránh các tai nạn liên quan đến điện.

Aptomat chống giật là gì?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nhiều đồ điện dân dụng và thiết bị điện thông minh được mọi người lựa chọn để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Điều này giúp cuộc sống của bạn thêm thuận lợi, tiện ích hơn khi có một số vật dụng như vậy. Ngoài ra, an toàn về hệ thống điện luôn được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho con trẻ tránh các rủi ro không mong muốn xảy ra.

Aptomat chống giật là sự lựa chọn hoàn hảo, thông minh của mỗi gia đình
Aptomat chống giật là sự lựa chọn hoàn hảo, thông minh của mỗi gia đình

Aptomat chống giật hay còn được gọi là át chống dòng rò, cầu dao chống điện bị chập hay cháy nổ. Nhiều gia đình lựa chọn sử dụng sản phẩm, thiết bị này để đảm bảo an toàn cho cả gia đình tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hệ thống điện của át này được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau phù hợp với không gian trong ngôi nhà của bạn. Hiện nay một số dòng Aptomat thông minh trên thị trường còn có chức năng bật tắt qua điện thoại và báo cáo điện năng tiêu thụ của gia đình.

Chức năng của Aptomat chống giật có thể bạn chưa biết

Các thiết bị thông minh như aptomat chống giật được thiết kế nhỏ gọn với nhiều tính năng hữu ích đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Mọi người sẽ không còn phải lo lắng, đau đầu về vấn đề an toàn mỗi khi át nổ hay rò rỉ dòng điện ra bên ngoài. Ngoài ra, sản phẩm này còn có chức năng bảo vệ quá tải tương tự như những sản phẩm thông thường. Dưới đây là hai loại át cơ bản mà bạn có thể tham khảo.

Aptomat chống giật 1 pha

Nếu nhà của bạn sở hữu không gian hạn chế không tối đa hai phòng thì có thể tham khảo aptomat chống giật này để tiết kiệm điện, tránh các trường hợp quá tải. Thiết bị này so sánh dòng điện chạy qua hai dây: mát, lửa. Trong trường hợp, hai cái này khác nhau thì hệ thống sẽ tự động ngắt để tránh bị rò ra bên ngoài gây nguy hiểm đến người xung quanh.

Aptomat chống giật 1 pha với các chức năng vượt trội, ưu việt
Aptomat chống giật 1 pha với các chức năng vượt trội, ưu việt

 

Theo như thiết kế của các đơn vị cung cấp, sản xuất các đồ điện gia dụng thì sẽ có các ngưỡng dò như: 15mA, 30mA, 100mA, 200mA, 300mA và 500mA. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn những con số phù hợp đối với gian nhà, hệ thống đồ dùng có trong nơi ở của mình. Điều này giúp bạn tránh được một số chuyện rủi ro, không mong muốn xảy ra.

Aptomat chống giật 3 pha

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng aptomat chống giật 3 pha vì chức năng ưu việt và vượt trội của sản phẩm này. Thiết bị sẽ so sánh dòng điện chạy qua giữa ba dây pha, trung tính. Trong trường hợp, một dòng chạy qua khác với ngưỡng dò còn lại thì nhất định tự động ngắt để không gây nguy hiểm đến người tiêu dùng.

Aptomat chống giật 3 pha được sử dụng rộng rãi trong các xí nghiệp, xưởng
Aptomat chống giật 3 pha được sử dụng rộng rãi trong các xí nghiệp, xưởng

 

Ngoài ra, thiết bị điện này được nhiều hộ gia đình sử dụng khi có trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra các tai nạn không đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, mọi người nên trang bị thêm một tấm màng bảo vệ để ngăn cách tầm tay các em bé nhỏ đề phòng trường hợp ngưỡng rò bị hỏng.

Cấu tạo & nguyên lý hoạt động của Aptomat chống giật

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của aptomat chống giật là điều rất quan trọng mà người tiêu dùng đi mua hàng cần phải biết để lựa chọn phù hợp với vật dụng trong nhà của mình. Dưới đây là một số thông tin cơ bản mà mọi người có thể tham khảo, tìm hiểu để biết thêm.

Cấu tạo bên ngoài của vỏ Aptomat chống giật

Trên thị trường đồ gia dụng hiện nay, aptomat chống giật sở hữu hình dáng như thiết bị bình thường nhưng kích thước sẽ to hơn một chút. Ngoài ra, sản phẩm còn có nút gạt: On, Off, cầu dao tự động và một nút bấm test để kiểm tra xem át đã được bật chưa hay làm việc tốt không.

Cấu tạo của thiết bị được thiết kế nhỏ gọn với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú
Cấu tạo của thiết bị được thiết kế nhỏ gọn với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú

Trên mặt của sản phẩm còn ghi thêm các thông số như: điện áp, dòng tải, thời gian tác động và dòng rò. Mọi người có thể tham khảo thêm các ngưỡng của hệ thống điện của aptomat: 10mA, 30mA, 100mA, 200mA, 300mA và 500mA. Thiết bị này được trang bị với nhiều chức năng ưu việt giúp bạn có thể đảm bảo an toàn cho gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cấu tạo bên trong của Aptomat chống giật dùng cho 1 pha

Aptomat chống giật được cấu tạo bên ngoài với hai dây: nóng, lạnh đi qua một biến dòng có lõi sắt hình vòng xuyến. Điều này được xem như biến thể của lõi với cuộn sơ cấp sở hữu vòng dây, cuộn thứ cấp có vài chục vòng. Mọi người sẽ phải bất ngờ, ngạc nhiên vì kích thước của biến thể át này chỉ nhỏ bằng cái nhẫn cưới.

Cấu tạo bên trong của aptomat chống giật dùng cho một pha phức tạp
Cấu tạo bên trong của aptomat chống giật dùng cho một pha phức tạp

 

Ngoài ra, dòng điện khi chạy từ cực dương qua âm sẽ sinh ra từ trường biến thiên trong lõi. Điều này đồng nghĩa với việc hai cái này sẽ tự triệt tiêu cho nhau làm điện áp ra của cuộn thức cấp bằng 0. Trong một vài trường hợp, hệ thống điện bị rò rỉ sẽ dẫn đến sự biến thiên sinh ra khác nhau.

Những thông số kỹ thuật của Aptomat chống giật

Trên từng thiết bị điện dân dụng, đặc biệt là aptomat chống giật sẽ có các thông số cụ thể để người tiêu dùng có thể nắm rõ được nguyên lý hoạt động của sản phẩm này. Dưới đây là một số thông tin được cung cấp đầy đủ, chi tiết bạn có thể tham khảo.

  • In: được hiểu là dòng điện định mức, có thể cho người tiêu dùng biết được thông số trong hệ thống của aptomat.
  • Dòng rò: thường được thiết kế với ngưỡng rò là: 15mA, 30mA. Tuy nhiên, thông số này cũng có thể điều chỉnh, thay đổi để phù hợp hơn với không gian nhà bạn ở các mức như: 100mA, 200mA, 300mA, 500mA.
  • Ue: theo nguyên lý hoạt động có thể hiểu là điện áp làm việc định mức.
  • Icu: được hiểu với nghĩa là dòng cắt ngắn mạch với khả năng chịu đựng dòng điện lớn nhất của tiếp điểm chỉ trong vòng một giây.
  • Icw: thông số kỹ thuật có nghĩa là khả năng chịu dòng ngắn mạch của aptomat chống giật.
  • Ics: sở hữu khả năng cắt thực tế khi xảy ra rủi ro, sự cố về dòng điện. Tuy nhiên, đặc điểm này sẽ phụ thuộc vào từng nhà sản xuất vì công nghệ chế tạo sẽ khác nhau.
  • AT: trong kỹ thuật được hiểu là dòng điện tác động.
  • AF: đây là thông số về dòng điện khung của aptomat chống giật.
  • Mechanical hay còn gọi là electrical endurance: đây là thông số tính lần đóng cắt cơ khí và điện cho phép.

Đặc điểm hình dáng thông thường của Aptomat chống giật

Aptomat chống giật sở hữu nhiều hình dáng, mẫu mã khác nhau đa dạng và phong phú. Người tiêu dùng có thể chọn lựa để lắp đặt phù hợp với dòng điện cũng như không gian nhà của mình.

  • Aptomat chống giật có hình dáng, kích thước giống như thiết bị thông thường nhưng sở hữu tính năng vượt trội và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
  • Các át thông thường sẽ có cần gạt on, off và aptomat chống giật cũng vậy. Ngoài ra, thiết bị này còn có thêm nút bấm test ngay bên cạnh để người tiêu dùng có thể thuận tiện kiểm tra sản phẩm làm việc tốt hay không.
  • Trên mặt một số aptomat chống giật thông thường sẽ được ghi các thông số về điện như: 15mA, 30mA, 100mA, 200mA, 300mA và 500mA. Mọi người có thể thuận tiện biết được định mức phù hợp với dòng điện của nhà mình.

Bật mí cách chọn Aptomat chống giật sao cho phù hợp

Nếu mọi người còn đang đắn đo, phân vân không biết nên chọn aptomat chống giật nào để phù hợp với hệ thống dòng điện trong nhà thì hãy tham khảo thông tin dưới đây. Một vài cách chọn áp hợp lý đảm bảo an toàn với gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ được bật mí trong bài viết sau.

Lựa chọn theo số pha / số cực

Mách bạn một số cách chọn aptomat chống giật hợp lý nhất là theo số pha, cực để không bị rò ngưỡng điện. Nhiều trường hợp mắc sai lầm thường thấy nhất là chọn ba pha để lắp cho hệ thống 3 pha tải hỗn hợp. Điều này rất nguy hiểm vì át có thể bị nhảy, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lựa chọn aptomat chống giật theo số pha đúng theo hệ thống điện của gia đình
Lựa chọn aptomat chống giật theo số pha đúng theo hệ thống điện của gia đình

 

Bạn chỉ dùng aptomat chống giật 3 pha, cực khi cho tải ba pha tương ứng với đường dây không có trung tính để không bị rò dòng điện. Điều này còn đảm bảo an toàn cho gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ cũng như thiết bị trong nhà.

Lựa chọn theo dòng định mức

Theo một số aptomat với RCBO, ELCB thì bạn có thể căn cứ vào công suất sử dụng tương tự như át thông thường. Lựa chọn này là hoàn hảo cho người tiêu dùng tránh để rò dòng điện gây hỏng thiết bị trong gia đình.

Bạn nên chọn aptomat phù hợp với dòng định mức trong nhà
Bạn nên chọn aptomat phù hợp với dòng định mức trong nhà

Mọi người nên lưu ý khi chọn dòng định mức của aptomat chống giật không bảo vệ quá tải RCCB để đảm bảo an toàn, không gây hỏng hóc các đồ dùng khác trong nhà liên quan đến điện. Bạn có thể sử dụng ngưỡng rò ở mức bằng, lớn hơn các loại thông thường.

Lựa chọn theo dòng rò

Một lựa chọn thông minh, phù hợp với không gian nhà bạn và công suất thiết bị điện là dựa theo dòng rò. Thông thường thì các hộ gia đình sẽ chọn mức: 15mA, 30mA,100mA, 200mA và 500mA.

Các xí nghiệp, nhà máy lớn nên cân nhắc chọn aptomat chống giật theo dòng rò
Các xí nghiệp, nhà máy lớn nên cân nhắc chọn aptomat chống giật theo dòng rò

 

Nhiều khu vực sản xuất, nhà máy và xí nghiệp cần phải sử dụng một nguồn điện lớn thì có thể chọn aptomat chống giật theo dòng rò ở mức: 100mA, 200mA và 500mA. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo, phù hợp với từng khu vực.

Lựa chọn theo loại

Các hộ gia đình khi lựa chọn aptomat chống giật thì sẽ sử dụng một số loại phổ biến trên thị trường có chức năng bảo vệ quá tải như: RCBO, ELCB. Điều này rất hữu ích, thuận tiện vì không có cấu tạo phức tạp như át thường sở hữu dòng cắt ngắn mạch thấp.

Trên thị trường hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất ra một số loại aptomat hiện đại
Trên thị trường hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất ra một số loại aptomat hiện đại

 

Tuy nhiên, lại aptomat chỉ có chức năng chống giật như RCBO sẽ phải lắp sau át thường. Mọi người nên cân nhắc đặc điểm này để lựa chọn thiết bị sử dụng trong gia đình mình phù hợp nhất.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng Aptomat chống giật

Nếu bạn là một người tiêu dùng thông minh thì chắc hẳn phải nắm rõ một số điều cần lưu ý, để tâm khi sử dụng aptomat chống giật. Điều này có thể đảm bảo an toàn cho gia đình mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ tránh các rủi ro không may xảy ra liên quan đến điện.

  • Người tiêu dùng không nên sử dụng át ở nơi ẩm thấp, nhiệt độ quá cao để tránh gây hư hỏng. Nếu lắp aptomat chống giật cho bình nước nóng thì mọi người nên lắp bên ngoài nhà tắm.
  • Mọi người khi sử dụng aptomat chống giật thì phải test trước để xem thiết bị còn hoạt động, làm việc tốt nữa hay không.
  • Một lưu ý nhỏ khi lắp đặt aptomat chống giật là phải đặt ở phía trên để điện vào, dưới là áp tải ra. Nếu đấu ngược thì sẽ nguy hiểm khiến át bị hư hỏng, chết ngay khi có dòng.

Gợi ý một số thương hiệu Aptomat chống giật phổ biến, ưa dùng trên thị trường

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nhiều đơn vị cung cấp các thiết bị điện dân dụng hữu ích giúp người tiêu dùng thuận lợi khi sử dụng. Dưới đây là một số thông tin về vài thương hiệu nổi tiếng sở hữu aptomat chống giật chất lượng, uy tín mà bạn có thể tham khảo.

CB chống giật dạng tép RCCB Mitsubishi phổ biến trên thị trường

Aptomat chống giật dạng tép của thương hiệu Mitsubishi có chức năng vượt trội, ưu việt. Ngoài ra, thiết bị này còn đảm bảo an toàn đến người tiêu dùng và đặc biệt là trẻ nhỏ. Người dùng sẽ hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn 5 sao
Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn 5 sao

Thiết bị này được hoạt động theo nguyên lý chống quá tải. ngắn mạch giúp bảo vệ nguồn điện trong hệ thống được lắp đặt trong nhà. Điều đặc biệt của sản phẩm này là khi phát hiện dòng rò sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho gia đình.

CB chống giật dạng tép RCCB LS tiện ích cho người dùng

Thiết bị điện này được thiết kế nhỏ gọn, hình dáng tương tự như aptomat thông thường phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn. Sản phẩm RCCB LS với tính năng vượt trội, ưu việt và chống giật đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình.

Aptomat chống giật sẽ tự động ngắt cầu dao khi phát hiện dòng rò
Aptomat chống giật sẽ tự động ngắt cầu dao khi phát hiện dòng rò

Ngoài ra, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên trang bị thêm màng chắn bảo vệ hay nắp đậy để tránh xa tầm tay trẻ em. Hạn chế các trường hợp rủi ro, chuyện ngoài ý muốn xảy ra.

CB chống giật dạng tép có bảo vệ quá tải RCBO Mitsubishi nhãn hiệu của Nhật Bản

Aptomat chống giật có bảo vệ quá tải của nhãn hiệu Mitsubishi được người tiêu dùng tin chọn để lắp đặt trong gia đình vì tính năng ưu việt, vượt trội hơn các loại thông thường. Thiết bị được thiết kế với mẫu mã, kiểu dáng đẹp mắt đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Aptomat chống giật đạt chuẩn 5 năm được các hộ gia đình tin chọn
Aptomat chống giật đạt chuẩn 5 năm được các hộ gia đình tin chọn

Ngoài ra, thiết bị này được mọi người sử dụng để phát hiện dòng rò nhờ đó mà bảo vệ được hệ thống điện cũng như sự an toàn của người tiêu dùng đặc biệt là trẻ nhỏ. Aptomat chống giật được sử dụng rộng rãi trong các khu công nghiệp, xưởng hoặc nhà máy với công suất điện lớn.

CB chống giật dạng tép có bảo vệ quá tải RCBO LS được gia đình tin dùng

Aptomat chống giật dạng tép có bảo vệ quá tải của thương hiệu LS là thiết bị được đánh giá cao với chất lượng tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Sản phẩm sở hữu đặc tính ưu việt, vượt trội khác biệt hơn hẳn so với các loại khác.

Aptomat chống giật có thể bảo vệ quá tải, mạch ngắn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng
Aptomat chống giật có thể bảo vệ quá tải, mạch ngắn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng

 

Ngoài ra, thiết bị còn có thể phát hiện được dòng điện bị rò để bảo vệ hệ thống cũng như đảm bảo sự an toàn cho gia đình. Một điểm cộng lớn mà các loại aptomat bình thường không có.

CB chống giật dạng tép có bảo vệ quá tải RCBO Schneider đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ

Aptomat chống giật là một sự lựa chọn thông minh, hoàn hảo của người tiêu dùng vì có thể bảo vệ được hệ thống điện trong nhà cũng như đảm bảo được an toàn cho cả gia đình. Ngoài ra, thiết bị còn có thể ngắt tự động khi phát hiện thấy dòng rò.

Thương hiệu Schneider đi đầu về chất lượng, đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên đầu
Thương hiệu Schneider đi đầu về chất lượng, đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên đầu

Thương hiệu Schneider nổi tiếng với các thiết bị chất lượng cao, uy tín luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Những mẫu mã, kiểu dáng được thiết kế nhỏ gọn và tinh xảo phù hợp với không gian nhà đạt chuẩn quốc tế.

CB chống giật dạng tép RCCB Schneider với tính năng ưu việt

Các thiết bị điện gia dụng, sản phẩm của thương hiệu Schneider được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại đạt chuẩn quốc tế năm sao. Đặc biệt là aptomat chống giật được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng đi kèm tính năng vượt trội, ưu việt hơn các loại thông thường.

Aptomat chống giật được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng
Aptomat chống giật được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

Ngoài ra, thiết bị này còn phát hiện được dòng rò và tự động ngắt cầu dao để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng đặc biệt là trẻ nhỏ. Sản phẩm làm tăng tăng thêm tuổi thọ của một vài vật dụng có trong gia đình tránh gây hư hỏng.

CB chống giật dạng khối ELCB Schneider đạt chuẩn năm sao

Thiết bị phát hiện dòng điện rò của thương hiệu Schneider được đánh giá cao về chất lượng đạt chuẩn quốc tế năm sao. Sản phẩm này đảm bảo được sự an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ cũng như hệ thống điện trong nhà.

Aptomat chống giật – thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình
Aptomat chống giật – thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình

 

goài ra, aptomat chống giật còn có chức năng bảo vệ quá tải và ngắn mạch tương tự như các loại thông thường khác. Trong các gia đình hiện nay, sản phẩm này là vật dụng không thể thiếu trong hệ thống điện.

CB chống giật dạng khối ELCB Mitsubishi chất lượng

Một thiết bị điện được sản xuất từ Nhật Bản theo dây chuyền sản xuất chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế năm sao. Aptomat chống giật giúp người tiêu dùng tự phát hiện dòng rò để bảo vệ hệ thống điện của gia đình cũng như đảm bảo được an toàn của gia đình.

Aptomat dạng khối được sử dụng rộng rãi trong các công nghiệp, xưởng
Aptomat dạng khối được sử dụng rộng rãi trong các công nghiệp, xưởng

Ngoài ra, sản phẩm này còn có chức năng bảo vệ quá tải và ngắn mạch như các loại át thông thường. Mọi người cũng có tham khảo thêm một số thiết bị khác của thương hiệu Mitsubishi này.

CB chống giật dạng khối ELCB LS hiện đại

Thiết bị của thương hiệu LS đặc biệt là aptomat có chức năng chống dòng rò, tự động ngắt cầu dao và bảo vệ quá tải. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chất lượng đạt chuẩn năm sao.

Thương hiệu LS được nhiều hộ gia đình tin dùng vì chất lượng của aptomat chống giật
Thương hiệu LS được nhiều hộ gia đình tin dùng vì chất lượng của aptomat chống giật

Đây là con cưng của một thương hiệu đến từ Hàn Quốc được người tiêu dùng rất cao về chất lượng của sản phẩm, thiết bị được sản xuất tại đây. Mọi người sẽ không phải đau đầu, lo lắng về sự an toàn của gia đình khi sử dụng aptomat chống giật của LS.

Hướng dẫn cách đấu Aptomat chống giật tại nhà

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí để tự trang bị, thiết kế cho aptomat chống giật nhà mình thì có thể tham khảo một vài bước dưới đây. Những thông tin trong này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một vài hướng dẫn chi tiết, cụ thể để đấu át ngay tại nhà mà không cần phải gọi thợ sửa.

Bước 1

Nếu bạn tự đấu aptomat chống giật tại nhà thì nên ngắt nguồn điện trước để tránh xảy ra nguy hiểm, đảm bảo cho gia đình. Ngoài ra, các hệ thống và thiết bị liên quan cũng phải được tắt hết.

Sau khi bạn thực hiện xong bước đầu tiên này thì có thể làm ngay cách thứ hai. Tuy nhiên, mọi người phải thật sự chú ý, cẩn trọng để không mắc phải sai lầm nào khi đấu aptomat chống giật.

Bước 2

Bước tiếp theo để đấu aptomat chống giật hiệu quả là bắt vịt thật chắc vào tủ, bảng điện đã có sẵn trong nhà. Mọi người cũng có thể trang bị thêm nắp đậy, màng chắn bảo vệ để xa tầm tay trẻ nhỏ tránh nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi bạn bắt vít thì phải chú ý thật chắc chắn và cẩn thận để không bị lỏng lẻo trong quá trình sử dụng. Mọi người nhớ đặt đầu line ở trên, load theo vị trí phía dưới của bảng điện.

Bước 3

Bước tiếp theo là khâu quan trọng nhất mà mọi người phải lưu ý khi đấu điện vào aptomat chống giật. Bạn phải đảm bảo được nguồn AC phải gắn vào đầu line, cọc load sẽ đi kèm với phụ tải.

Một lưu ý quan trọng mà mọi người nên biết chính là aptomat chống giật không có khả năng chống quá tải để lắp đặt nối tiếp sau ,CB, MCCB. Bạn phải chắc chắn đảm bảo được an toàn hệ thống điện khi xảy ra hiện tượng quá tải.

Bước 4

Bước cuối cùng là hoàn thiện lắp đặt xong aptomat chống giật, thiết bị điện. Khâu quan trọng mà bạn cần phải lưu ý không được chủ quan, lơ là đề phòng các nguy hiểm và rủi ro có thể xảy ra.

Mọi người khi hoàn thiện xong cách đấu aptomat thì phải kiểm tra, nhấn nút test để xem át có hoạt động bình thường hay không. Nếu chưa thì phải xem lại cách làm, quy trình của mình sai ở chỗ nào để sửa.

Cách chọn Aptomat phù hợp để lắp điều hòa

Cách chọn aptomat phù hợp để lắp điều hòa cũng tương tự như một số bước chọn khi sử dụng át trong hộ gia đình thì cũng phải dựa theo: dòng điện định mức, số pha, cực hay dòng rò.

Mọi người nên lắp đặt aptomat phù hợp với hệ thống điện của nhà mình
Mọi người nên lắp đặt aptomat phù hợp với hệ thống điện của nhà mình

Người tiêu dùng sẽ tùy thuộc vào loại điều hòa mà gia đình mình đang dùng để có sự lựa chọn phù hợp, hoàn hảo và giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra một tháng lần các át xem còn hoạt động bình thường chạy tốt hay không để tránh bị hỏng điều hòa.

Lời kết

Aptomat chống giật là một trong những thiết bị điện rất quan trọng, không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Hy vọng qua bài viết trên, mọi người sẽ có thêm thông tin về sản phẩm này cũng như bỏ túi cho mình cơ sở sản xuất uy tín và chất lượng đi đôi với giá cả phải chăng.

5/5 - từ 2 lượt đánh giá

Bình luận