【Đèn LED Dây】Hướng dẫn chọn đúng đèn led dây cho nhu cầu

【Đèn LED Dây】Hướng dẫn chọn đúng đèn led dây cho nhu cầu

Trên thị trường hiện nay đèn led dây có nhiều chủng loại với thông số và giá bán khác nhau, gây chút ít khó khăn khi lựa chọn. Bài viết dưới đây mô tả đầy đủ về các điểm nỗi bật của đèn led dây nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và chọn lựa đúng loại đèn led dây phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

 

Đèn LED Dây là gì?

Đèn LED dây là thiết bị đèn chiếu sáng được tạo nên từ công nghệ chip LED, cấu tạo từ nhiều chip led nhỏ. Mỗi chip led là một điểm phát sáng, được liên kết với nhau trên bản mạch điện tử mềm, có thể uốn cong theo các hình dạng khác nhau.

Chip LED đèn led dây

Khác nhau đầu tiên giữa các loại đèn led dây đó là thông số Chip LED, được ghi kèm và là thông số chính của đèn. 

Thông số chip LED này gồm 4 chữ số, mô tả kích thước của chip đèn led. 

Các thông số phổ biến trên đèn led dây như:  3528, 5050, 2835 5630...

Ví dụ: Kích thước của 1 chip led 5050 sẽ là 5.0mm x 5.0mm. Tương tự Đèn led dây 3528 sẽ là 3.5mm x 28mm.

Vậy nên đèn led dây có chip led diện tích lớn hơn thì khả năng phát sáng và công xuất tiêu thụ cũng lớn hơn. Xét về công xuất cần chú ý thêm cách bố trí số lượng đèn trên mỗi mét chiều dài, mắt đơn, mắt đôi... mà có công xuất khác nhau.

👉 Bố trí khác về kích thước chip led, khoảng cách, mắt đơn đôi khác nhau... nhằm tạo ánh sáng phát sáng khác nhau. 
 

Môi trường sử dụng đèn led dây

Đèn led dây được phân thành 2 loại khác nhau, đó là loại sử dụng trong nhà hoặc sử dụng ngoài trời. Đèn led dây sử dụng ngoài trời thì có thêm tiêu chuẩn IPxx chống bụi, chống nước, có lớp bảo vệ dày hơn chóng nóng (nắng), thường là loại LED đúc, dây đèn LED có khả năng chịu nước.

Do vậy cùng một thông số thì đèn led dây ngoài trời giá cao hơn đèn led dây trong nhà. Nếu đèn led dây trong nhà dùng để sử dụng ngoài trời thì không đảm bảo độ bền và an toàn, ngược lại đèn ngoài trời dùng để sử dụng trong nhà thì tốn chi phí hơn không cần thiết.

👉 Vậy nên môi trường sử dụng là yêu tố quan trọng hàng đầu khi chọn đèn led dây.

Màu sắc ánh sáng đèn led dây

Đèn led dây có màu sắc đa dạng, một số màu phổ biến như là: Ánh sáng đơn sắc màu trắng, màu vàng, màu đỏ, màu xanh dương, màu xanh lá; ánh sáng đổi màu 3 màu, 7 màu, hoặc điều chỉnh màu...

👉 Màu ánh sáng đèn ngoài sở thích của người sử dụng còn phù hợp với mỗi không gian thiết kế khác nhau.

Các loại đèn led dây khác

Đèn led dây hắt trần:  Thường dùng đèn led dây 2835 led dây 5730 làm đèn hắt trần.

Đèn led dây trang trí: Là loại đèn được thiết kế hướng theo mục đích trang trí, hình dáng sẽ đẹp hơn, đa dạng về kiểu dáng cũng như màu ánh sáng đèn...

Đèn led dây Neon:  Là mẫu đèn Neon Led có ánh sáng phát ra nhờ điốt nằm trong ống dây, Lớp vỏ đèn thiết kế bằng nhựa PC dẻo đạt chuẩn IP65 chống nước tốt và chịu được mọi điều kiện khắc nhiệt của thời tiết.

Đèn led dây dán: Là một đèn led dây có keo dán 3M phía sau. Led dây dán mỏng và mềm nên có thể sử dụng tại bất kỳ bề mặt nào và có thể cắt nhỏ theo từng kích thước như ý.

Thương hiệu đèn led dây

Dưới dây là danh sách những thương hiệu sản xuất đèn led dây nỗi tiếng phổ biến trên thị thị trường.

➤ Xem tất cả sản phẩm đèn led Dây: ► Đèn Led Dây

➤ Bấm vào logo để xem sản phẩm đèn led dây của các thương hiệu


Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín khác nhau khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn đèn led dây của hãng nào tốt và tiết kiệm chi phí để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mỗi thương hiệu có giá bán khác nhau. Mặc dù "Tiền nào của đó" tức là "giá cao sản phẩm sẽ tốt" tuy là khá đúng trong nhiều trường hợp những không hoàn toàn như vậy. Vì mỗi thương hiệu đều có thế mạnh và sản phẩm đều có ưu/nhược khác nhau đi kèm với giá bán, thêm nữa nhu cầu và mục đích của người sử dụng cũng là khác nhau. Vậy nên có khi chọn giá rẻ của hãng này là hợp lý, hay có khi giá mắc của hãng kia cũng là hợp lý cũng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng hướng đến.

👉 Do vậy nếu bạn chưa chọn được sản phẩm phù hợp và có nhu cầu cần tư vấn đèn led dây với nhu cầu sử dụng của mình, về giá cả sản phẩm hoặc thông tin kỹ thuật vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Với nhiều năm nhận được phản hồi từ khách hàng về chất lượng sản phẩm của các thương hiệu cũng như giá bán, chúng tôi tin sẽ tư vấn chính xác nhu cầu của bạn đang cần gì?!

Đại lý phân phối đèn led dây tại TP. HCM

Thiết bị điện Đặng Gia Phát hiện là nhà phân sản phẩm đèn led dây tại khu vực TP. HCM.  Chúng tôi cam kết giá bán sản phẩm tốt nhất trên thị trường trong khu vực. Quý khách cần Báo giá đèn led dây vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Trân trọng cảm ơn.
 

Thiết Bị Điện ĐẶNG GIA PHÁT

Số 8B, Tổ 8, Đường 2, KP. 6, P. Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP. HCM

(028) 3731 3963 / (028) 3728 0609

Nhà cung cấp sỉ, lẻ thiết bị điện xây dựng dân dụng và công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cam kết giá tốt nhất trong khu vực, hỗ trợ giao hàng đến các tỉnh thành.

4.8/5 - từ 4 lượt đánh giá

Bình luận

Image

Mình cần dùng một đoạn led ngắn khoảng 5m trở lại để làm đồ án và phần còn lại để làm led cho hồ cá. Vậy thì nên dùng thương hiệu nào giá thành ra sao xin shop tư vấn giúp mình.